Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ đột quỵ

Nguy cơ đột quỵ do thói quen nhịn ăn sáng

Nhịn hắt hơi cũng có thể gây đột quỵ?

Ngủ nướng mùa Đông: Coi chừng mất mạng!

Nguy cơ đột quỵ khi massage ít người chú ý

Lý giải chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho tim mạch

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ đột quỵ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, những người không ăn sáng thường xuyên có nhiều nguy cơ bị đột quỵ.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học của Đại học Osaka đã tiến hành khảo sát 130.000 người gồm cả đàn ông và phụ nữ từ 45 tuổi trở lên trong vòng 15 năm. Theo đó, họ nhận thấy có 3.772 trường hợp mắc bệnh đột quỵ và 870 trường hợp mắc bệnh tim. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người không ăn sáng có nguy cơ bị đột quỵ nhiều hơn 20% so với những người ăn sáng mỗi ngày.

Mặc dù nghiên cứu chưa chỉ ra được lý do chính xác gây nên điều này, song các nhà khoa học cho rằng, bỏ bữa sáng có thể dẫn đến tăng huyết áp và tăng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Đột quỵ não.

Bỏ bữa sáng làm tăng huyết áp và tăng cholesterol trong máu

Sống lành mạnh để phòng ngừa đột quỵ

Để phòng ngừa đột quỵ, ngay từ khi còn trẻ, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh. Đối với những người có nguy cơ mắc đột quỵ như tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, đái tháo đường… người bệnh cần đi khám định kỳ để duy trì huyết áp, mỡ máu, đường huyết ở mức cho phép.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng có chứa nattokinase – giải pháp thiên nhiên giúp ngăn ngừa sự hình thành và tiêu huyết khối hiệu quả, giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng do bệnh này gây ra.

Bên cạnh việc duy trì sử dụng sản phẩm có thành phần nattokinase, người bệnh cần lưu ý: Nói “không” với thuốc lá; Áp dụng chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ và vitamin; Ăn sáng đều đặn, giảm mỡ, đường, muối; Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, cà phê; Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày… có như vậy, hiệu quả phòng ngừa, điều trị đột quỵ não sẽ cao hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng