Top 10 “siêu thực phẩm” dành cho trẻ đang phát triển

Bổ sung đủ dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ

Video: Những sự thật "siêu phàm" về trẻ em

Nên cho trẻ ăn mấy quả trứng gà một ngày?

10 dấu hiệu mất cân bằng dinh dưỡng

Trẻ bị suy dinh dưỡng: Mẹ ơi đừng sợ!

Hãy cùng điểm qua những siêu thực phẩm cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, theo gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng được đăng tải trên Top10homeremedies.com. Đó là: 
“Siêu thực phẩm” (Superfoods) là thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Nó có thể dễ dàng tiêu hóa, giúp cho cơ thể và tâm trí của con bạn luôn khỏe mạnh.
Sữa
Sữa đã được chứng minh rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Đây là loại thực phẩm giàu calci và phospho, hai khoáng chất quan trọng trong sữa cần thiết cho sự phát triển của xương, răng và móng tay. Trong sữa cũng chứa nhiều vitamin D, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương. Thêm vào đó, sữa có chứa một loạt các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ như protein, kẽm, vitamin A, B2 (riboflavin), B12. Sữa cũng cung cấp iod, niacin và vitamin B6.
Với trẻ em, cha mẹ cần cung cấp cho trẻ một đến hai ly sữa mỗi ngày. Nếu con bạn không thích uống sữa, hãy thử cho chúng ăn kèm thêm một số loại hạt, bánh kem… để thay đổi khẩu vị.
Trứng
Trứng rất tốt cho trẻ em đang độ tuổi lớn bởi loại thực phẩm này có hàm lượng protein cao. Trứng cũng rất giàu vitamin B, acid béo omega-3, vitamin D, folate, sắt, kẽm và selen đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chức năng não bộ của trẻ.
Bạn có thể làm thức ăn đơn giản từ trứng như chiên, luộc kết hợp với các loại thịt khác nhau và rau quả mà bạn có trong tủ lạnh. Một vài lần trong một tuần với 1 - 2 quả trứng cho bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng bền vững cho con của bạn, giúp trẻ tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.
Bông cải xanh
Bông cải xanh là một trong những nguồn thực vật chứa rất nhiều calci, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với trẻ đang lớn vì nó giúp thúc đẩy thị lực và sự phát triển của hệ cơ xương khớp.
Loại rau này cũng giúp trẻ cung cấp đầy đủ chất xơ, các chất dinh dưỡng quan trọng khác như sắt, magne, phospho, kali, kẽm và acid folic. Nó cũng là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin B, hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa và cải thiện chức năng của hệ thần kinh ở trẻ.
Vì vậy, hãy cho loại rau này vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần. Bạn có thể cho trẻ ăn sống bông cải xanh, làm nước ép hoặc hấp để trẻ hấp thụ được dinh dưỡng từ bông cải xanh một cách tối đa. Nếu con bạn không thích loại thực phẩm này, bạn có thể thử đặt nó trong món canh hoặc món hầm.
Quả việt quất
Những quả việt quất mọng và nhỏ có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Nó là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt nhất, giúp bảo vệ cơ thể của trẻ khỏi các chất độc hại. Bên cạnh đó, quả việt quất có tác dụng chống tiêu chảy, kháng virus và kháng khuẩn. 
Quả việt quất cũng chứa nhiều mangan giúp xương mạnh mẽ và dồi dào vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nó cũng có chất xơ, folate, sắt, magne và vitamin B. Quả việt quất rất dễ ăn, bạn có thể cho trẻ ăn kèm thêm bột yến mạch, sữa chua và các loại ngũ cốc nguyên hạt.
Sữa chua
Các vi khuẩn có lợi có trong sữa chua giúp tăng khả năng miễn dịch và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Sữa chua giàu calci, protein, carbohydrate, vitamin B, kẽm và phospho. Ăn sữa chua hàng ngày sẽ thúc đẩy xương và răng chắc khỏe cũng như giúp đáp ứng một số nhu cầu năng lượng cao của trẻ em. Nếu con bạn không thích sữa chua, hãy thử thêm các loại trái cây và cho vào đó một vài viên chocalate để thay đổi vị.
Khoai lang
Khoai lang được xếp hạng là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Khoai lang giàu beta carotene và carotenoid rất cần thiết cho thị lực. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C, E, kali, folate, calci, sắt và chất xơ. Hầu hết trẻ em đều thích hương vị của khoai lang. Bạn có thể luộc, nướng hoặc chiên cho trẻ ănđể thay thế cho món khoai tây chiên không lành mạnh.
Yến mạch
Để cung cấp cho con trẻ em những năng lượng cần thiết cho ngày mới, bột yến mạch được coi là một trong những loại thực phẩm ăn sáng tốt nhất. Một nghiên cứu đã chỉ ra, những đứa trẻ ăn bột yến mạch cho bữa sáng có thể tập trung tốt hơn và chú ý nhiều hơn ở trường so với những đứa trẻ không dùng loại thực phẩm này.
Yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B, E, kali và kẽm giúp phát triển não bộ. Nó cũng là một nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp trẻ có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cho trẻ không chóng chán bằng cách cho chúng ăn bánh quy và đồ ăn nhẹ làm từ yến mạch.
Pho mát
Pho mát chứa hàm lượng lớn calci, protein, vitamin B12 và phospho. Ngoài ra, pho mát cũng có thể thay thế cho thịt bởi nó là nguồn dinh dưỡng tốt và chất lượng cao. Protein trong pho mát giúp xây dựng, duy trì và sửa chữa các mô cơ thể.
Trẻ em đang phát triển cần có ít nhất hai bữa cá mỗi tuần. Trong cá có chứa nhiều chất béo omega-3 giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ, cải thiện thị lực, ngăn ngừa trầm cảm và giữ cho con một bạn có một trái tim khỏe mạnh.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các loại cá như cá hồi và cá ngừ là tốt nhất cho trẻ em. Bạn có thể luộc, chiên, kho, nướng tùy theo sở thích của trẻ.
Đậu
Đậu là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nó chứa chất chống oxy hóa, một lượng lớn protein, calci, chất xơ, sắt và vitamin B. Bên cạnh đó, đậu chứa ít chất béo, calo và natri. Ăn đậu thường xuyên sẽ giữ cho trẻ tràn đầy năng lượng, cải thiện tâm trạng, có một trái tim khỏe và giúp duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.


Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ lớn nhanh
Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Minh Hiếu (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ