BigC The Garden "tạm thoát" bị đình chỉ

Sự cố ngạt khí ở BigC The Garden khiến cho hàng chục người bị ngất xỉu, phải đi cấp cứu

Điểm tin 15/3: Nhiều người ngất xỉu ở Big C do khí xăng xe máy

Ngộ độc không khí, hàng loạt người ngất xỉu ở siêu thị BigC

Đình chỉ hoạt động tòa nhà The Garden sau sự cố ngộ độc khí

Vụ rau sạch rởm: Siêu thị cũng làm ăn khuất tất

Liên quan tới sự việc hàng chục người bị ngất xỉu vì ngộ độc không khí ở siêu thị BigC The Garden tối 14/3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã vào cuộc điều tra và có ý kiến đề nghị thành phố tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà đến khi có kết luận chính thức.

Theo ông Nguyễn Trọng Lượng, khi sự cố trên xảy ra, UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo Công an quận thành lập tổ công tác điều tra sự việc và khắc phục hậu quả. Qua kiết quả kiểm tra thực tế ngày 15/3, quá trình vận hành tòa nhà chưa đúng với quy trình bảo vệ môi trường đã cam kết từ trước. Ngay sau đó, UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với Ban quản lý tòa nhà The Garden (Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long) để không để tái diễn trường hợp tương tự.

Trước câu hỏi đề xuất tạm đình chỉ hoạt động của BigC The Garden sau sự cố ngạt khí tối 14/3 có được thông qua hay không, ông Nguyễn Trọng Lượng cho hay: "Quản lý trung tâm thương mại, siêu thị lớn thuộc trách nhiệm của thành phố nên đóng cửa hay không do thành phố quyết định, UBND quận không có đủ thẩm quyền xem xét".

Bên cạnh đó, Thượng tá Hà Quang Thái - Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đoàn kiểm tra về chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với chủ đầu tư tòa nhà đang làm việc tích cực. Khi có kết quả, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm. Cũng theo Thượng tá Hà Quang Thái, quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo tổng rà soát lại tầng hầm các nhà chung cư, đặc biệt hệ thống thông gió, thoát khí để phòng ngừa trường hợp tương tự tái diễn.

Cũng liên quan tới sự việc, Phó Tổng Giám đốc BigC Thăng Long Nguyễn Thái Dũng cho biết, đây là sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng ít nhiều tới hoạt động kinh doanh của BigC The Garden.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn