Infographic: Nhận biết nhanh triệu chứng viêm họng liên cầu khuẩn ở bé

TPCN BigBB Plus giúp "Mũi họng khoẻ - Trẻ lớn nhanh"

Bé tái phát viêm họng liên cầu khuẩn do rối loạn miễn dịch?

Trẻ tái phát viêm họng liên cầu khuẩn do nhờn thuốc

Trẻ viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không?

Bé tái phát viêm họng liên cầu khuẩn do rối loạn miễn dịch?

Nguyên nhân của viêm họng liên cầu khuẩn là do vi khuẩn Streptococcus pyogenes hoặc liên cầu nhóm A gây ra. Vi khuẩn này rất dễ lây. 

Viêm họng liên cầu khuẩn thường bị nhầm lẫn với viêm họng đơn giản do virus. Tuy nhiên, bệnh diễn tiến nặng nề hơn và để lại nhiều biến chứng như viêm cầu thận, sốt thấp khớp, thậm chí là tử vong… nếu không kịp thời điều trị.

Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp mẹ nhận biết nhanh viêm họng liên cầu khuẩn ở trẻ để kịp thời điều trị:

Để tránh cho vi khuẩn liên cầu lây lan, hãy cho bé nghỉ ngơi ở nhà, tránh chơi đùa với nhiều người và sử dụng riêng các đồ đạc cá nhân. Các mẹ hãy cho bé uống nhiều nước, ăn đồ mềm (cháo loãng, soup, nước canh…), súc miệng bằng nước muối ấm và tránh xa ô nhiễm cũng như các tác nhân gây dị ứng (khói thuốc lá, bụi đường, phấn hoa, lông chó mèo…).

Sau khi đã khỏi bệnh, để phòng ngừa tái mắc bệnh, các mẹ nên chú ý tới chế độ ăn và sinh hoạt của bé: Nên rửa tay trước khi ăn, che miệng khi hắt hơi hay ho, ăn chín uống sôi, bổ sung dưỡng chất hay thực phẩm chức năng (có thành phần kha tử, cam thảo, bướm bạc, ImmuneGamma...) giúp nâng cao hệ miễn dịch cho con.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ