Ngăn ngừa viêm đường hô hấp cho trẻ không dùng kháng sinh

Viêm đường hô hấp là bệnh thường gặp ở trẻ khi thời tiết thay đổi bất thường.

Trẻ em cũng có thể bị run vô căn

Mùa hè nặng nỗi lo suyễn trẻ em

Muốn con khỏe - Cha mẹ phải là chuyên gia!

"Bảo dưỡng" hệ miễn dịch

Nguyên nhân trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp
Nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ biểu hiện với các triệu chứng thường gặp như sau: Ho là dấu hiệu thường gặp nhất ( 83,7%), sau đó là các dấu hiệu sốt (78%), chảy nước mũi (60,8%), viêm họng (65,3%), thở khò khè ( 43,9%), nhịp thở nhanh (38,5%), rối loạn tiêu hóa (36,4%), thở rít (15,5%), co rút lồng ngực (12,4%), cánh mũi phập phùng (12,1%), và tái tím (3,2%).
Theo các chuyên gia, nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phần lớn là do virus, chiếm 70 - 80%. Virus gây bệnh bằng cách cư trú ở chất nhầy niêm mạc mũi họng. Chúng xâm nhập vào tế bào niêm mạc nhân bản để phá hủy tế bào và lây sang tế bào bên cạnh. Cơ thể sẽ kháng cự nhờ các tế bào IgA sẵn có và đội quân bạch cầu bảo vệ. Nhưng trong một số trường hợp, cơ thể tiêu diệt không hiệu quả virus từ đường hô hấp trên sẽ nhân bản và xâm nhập xuống tận đường hô hấp dưới và vào máu gây nhiều biến chứng khác. 
Khi hệ miễn dịch suy yếu, trẻ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh cho trẻ
Đặc biệt, trẻ dưới 5 tuổi thường bị tái phát viêm đường hô hấp do hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh, sức đề kháng nội sinh kém, không đủ sức chống đỡ với các mầm bệnh bên ngoài.  Tăng cường sức đề kháng nội sinh chính là chìa khóa để giúp trẻ chống lại bệnh tật trong những năm đầu đời bằng chính sức đề kháng nội sinh từ bên trong cơ thể trẻ.
Ngăn ngừa viêm đường hô hấp không dùng thuốc
Không thể phủ nhận vai trò của kháng sinh, nhưng mỗi lần ốm lại phải dùng kháng sinh nên trẻ bị bội nhiễm, bệnh đường hô hấp trở thành mạn tính khiến sức khỏe của trẻ ngày càng suy kiệt và vòng tròn bệnh lý: Ốm - Biếng ăn - Chậm lớn - Suy dinh dưỡng - Ốm... liên tục tái diễn khiến các bậc phụ huynh rơi vào bế tắc. Đặc biệt, dùng nhiều kháng sinh khiến trẻ rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng: Nước tiểu vàng, nôn, trớ, đau bụng, sống phân, tiêu chảy, táo bón. Vậy làm thế nào để các mẹ giúp trẻ hạn chế dùng kháng sinh và phòng ngừa tái phát bệnh viêm đường hô hấp khi thay đổi thời tiết.
Tăng cường sức đề kháng cho trẻ giúp giảm tần suất mắc bệnh, ngăn ngừa biến chứng
Hiện nay, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu tìm ra chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma® với tác dụng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch nội sinh chống lại các bệnh viêm nhiễm nói chung do vi khuẩn, virus gây ra nhờ tác động tăng sinh lymphoB (miễn dịch thể dịch) và lymphoT (miễn dịch tế bào), từ đó tăng cường sức đề kháng từ bên trong cho trẻ - giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, giảm tần suất mắc bệnh viêm đường hô hấp, phòng ngừa biến chứng và ngăn ngừa tái phát. Đặc biệt, ImmuneGamma® giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, chống lại nguy cơ loạn khuẩn ruột ở bệnh nhân sử dụng kháng sinh lâu ngày. Đến nay, ImmuneGamma®  đã được ứng dụng và sản xuất thành công trong sản phẩm TPCN giúp trẻ ăn ngon, có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng dùng tốt cho trẻ hay bị viêm đường hô hấp tái phát. 
Bên cạnh đó, trong khi thời tiết thay đổi, nắng nóng kéo dài, dịch bệnh bùng phát như hiện nay, các bậc phụ huynh cần lưu ý: Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và ăn nhiều loại trái cây chứa vitamin C... Khi thấy trẻ có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh hô hấp như sốt cao, ho, thở gấp, co rút lồng ngực, bú kém, co giật, ngủ li bì khi đánh thức, thở rít khi nằm yên cần cho trẻ đến bệnh viện, tránh tình trạng tự ý điều trị.
Trang Nguyễn H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ