Biểu tượng cảm xúc nói gì về tâm trạng của bạn?

Hơn 90% người dùng sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong các tương tác trên mạng xã hội.

Dễ trầm cảm vì nghiện Internet

Lạ: "Úp mặt vào tường" cực tốt cho sức khỏe!

Khoảnh khắc sinh con được truyền trực tiếp lên Facebook

Inforgraphics: Khi nào điều trị tay chân miệng tại nhà?

Các nhà tâm lý Linda Kaye, Stephanie Malone và Helen Wall đã tiến hành một nghiên cứu để hiểu rõ hơn về trạng thái tinh thần của con người trên các trang mạng xã hội.
Theo đó, các nhà tâm lý đồng thời tiến hành Đánh giá về các cân nhắc tâm lý khi sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong các tin nhắn văn bản, facebook, email... với 2 cách: Tự đánh giá và đánh giá thông qua những trao đổi trực tiếp. Những người tham gia báo cáo về việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc của mình và đặc điểm tính cách của họ. Sau đó, họ cung cấp thông tin facebook và tham gia một cuộc nói chuyện 10 phút với một người không quen về các vấn đề quen thuộc, nhằm để tình nguyện viên có thể tham gia cuộc trò chuyện một cách tự nhiên nhất. 
Các đánh giá sau đó cho thấy, trạng thái tinh thần có ảnh hưởng đến việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc tự báo cáo trên facebook nhưng không ảnh hưởng đến việc sử dụng các biểu tượng này trên các tin nhắn hay email. 
Chính những phát hiện này đã dẫn các nhà nghiên cứu đến nghiên cứu tiếp theo. Họ đã phân tích và đánh giá hồ sơ facebook cũng như các cuộc trò chuyện trên facebook của những người tình nguyện. Nghiên cứu này cho thấy, những người thường xuyên sử dụng các biểu tượng cảm xúc tích cực như hạnh phúc, vui vẻ... cởi mở, hòa đồng và dễ đồng tình với cộng đồng ảo hơn so với những người ít sử dụng các biểu tượng này. 
Cũng theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc không nhất thiết nói lên chính xác về một người. "Những gì chúng ta cần nhận thức được rằng, lựa chọn biểu tượng cảm xúc nào còn phụ thuộc vào thời gian, địa điểm của người tình nguyện cũng như đối tượng kết nối. Khi bạn ở nơi làm việc hoặc ở nhà, biểu tượng cảm xúc của bạn sẽ dịu dàng hơn. Cũng tương tự như vậy là khi bạn nói chuyện với một người bạn yêu/thích hay một thành viên trong gia đình", đồng tác giả Linda Kaye cho biết.
Mặc dù phần lớn tâm lý đằng sau biểu tượng cảm xúc và sử dụng biểu tượng cảm xúc vẫn chưa được biết, các nhà nghiên cứu cho biết họ hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về "trạng thái tinh thần con người thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số."
Theo báo cáo của Emoji 2016, có hơn 90% cư dân trực tuyến sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các tương tác.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội