5 biện pháp tự nhiên dưỡng ẩm da vào mùa Đông ngay tại nhà

Một vài biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn khắc phục tình trạng khô da vào mùa Đông

Làm đẹp từ da đến tóc với đậu xanh

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Sinh tố bơ và lê: Bí quyết làm đẹp da cho các chị em

Muốn da đẹp và trẻ trung: Hãy ăn lựu!

Nha đam (lô hội)

Nha đam được xem như một phương pháp chăm sóc da khô tốt nhất tại nhà. Nha đam có tính dưỡng ẩm sâu, giúp da giữ được độ ẩm. Bên cạnh đó, tinh chất nha đam tự nhiên thấm sâu vào da và giúp loại bỏ các tế bào chết hiệu quả.

Cách làm: Lấy phần thịt của lá nha đam nghiền, hoặc xay thật nhuyễn, sau đó thoa trực tiếp lên da khoảng 5 phút, cho gel nha đam thẩm thấu vào da. Sau đó, bạn rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Đu đủ

Đu đủ có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da. Ngoài ra, các vitamin A, C và E có trong đu đủ giúp dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong. 

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1 miếng đu đủ chín, rồi thoa đều lên da khoảng 10 - 15 phút, rửa mặt lại thật sạch.

Bơ có chứa các acid béo, giúp khôi phục lại độ ẩm tự nhiên cho da, kích thích sản sinh collagen và cải thiện tình trạng khô  da.

Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ, trộn cùng với 2 thìa canh dầu olive, rồi bôi đều lên da khoảng 10 - 15 phút. Sau đó rửa mặt lại thật sạch.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa 80% lượng nước, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn dưỡng da vào mùa Đông. Các chất chống oxy hóa trong dưa chuột giúp cho làn da luôn mịn màng, tươi sáng. 

Cách làm: Thái quả dưa chuột thành nhiều lát mỏng, sau đó massage lên khuôn mặt khoảng 5 phút. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Dầu neem

Nem là một chất khử trùng tuyệt vời và dầu của nó có tính dưỡng ẩm cao. Ngoài ra, neem còn làm giảm bớt sự kích ứng và ngứa da, loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho da.

5 cách dưỡng ẩm da tự nhiên trên sẽ giúp chăm sóc, dưỡng ẩm da từ sâu bên trong. Ngoài ra, bạn cũng cần uống đủ nước, có chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt là ăn nhiều chất xơ, bổ sung nhiều acid béo omega - 3. Các acid béo còn giúp bạn làm giảm tình trạng viêm da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp