Phương pháp làm sáng da tay và chân chỉ trong 7 ngày

Làm cách nào để làm sáng mịn da tay và chân mà không tốn kém?

Sáng da, sạch mụn chỉ bằng cách dùng mướp đắng

7 loại mặt nạ ngủ giúp làm sáng da hiệu quả

7 cách tự nhiên giúp làm sáng da hiệu quả

7 hợp chất giúp làm sáng da, mờ vết thâm do mụn trứng cá

Vỏ cam

Vỏ cam giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp chống lại gốc tự do và duy trì làn da trẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt hơn, vỏ cam chứa acid citric giúp làm sáng, đều màu vùng da bị sạm đen do cháy nắng và cải thiện sắc tố da.

Cách làm:

Cách 1: Trộn một ít bột vỏ cam với 2 thìa canh sữa đông tạo thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên da tay và chân. Sau 20 phút massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này thường xuyên để có kết quả nhanh nhất.

Cách 2: Trộn 2 thìa canh bột vỏ cam, 2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê đường nâu với nhau. Nếu không có đường nâu bạn có thể thay bằng đường trắng. Sau đó, chà nhẹ hỗn hợp này lên da tay và chân, để 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Chanh

Chanh có tác dụng làm trắng và sáng màu da.

Cách làm:

Cách 1: Cho 3 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh sữa đông và 2 thìa canh bột đậu gà vào bát, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da tay và chân của bạn. Sau 20 phút rửa sạch lại bằng nước lạnh và vỗ nhẹ cho khô. Sử dụng phương pháp này liên tục trong 7 ngày, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Cách 2: Trong một chiếc bát nhỏ, cho 2 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh đường và 2 thìa canh mật ong vào trộn đều. Massage hỗn hợp này nhẹ nhàng lên tay và chân, rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Bạn có thể thay nước cốt chanh bằng bột vỏ chanh hoặc vỏ chanh bào vụn đều được.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có tác dụng tẩy tế bào da chết và giúp da giữ nước, dưỡng ẩm da tốt hơn.

Cách làm:

Cách 1: Lấy 1 lá nha đam tươi, tách vỏ lấy phần gel bên trong. Thoa gel nha đam lên da tay và chân. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại cho sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Cách 2: Lấy 2 thìa canh gel nha đam trộn cùng một vài giọt dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp này lên da tay và chân, để khoảng 15 - 20 phút, rửa sạch lại bằng nước và dùng khăn sạch lau khô. Để có kết quả tốt, bạn không nên để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều nước (chứa hàm lượng nước tới 96,7%), nên có thể giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Nó cũng chứa nhiều vitamin C, A và chất chống oxy hóa giúp làm mịn da và cải thiện màu da.

Cách làm:

Cách 1: Cắt 1 quả dưa chuột thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn rồi trộn cùng với 2 thìa canh gel nha đam. Thoa hỗn hợp này lên da tay và chân 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Sau 10 phút rửa sạch lại cho sạch. Thực hiện liên tiếp trong 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả.

Cách 2: Cho 4 thìa canh dưa chuột xay nhuyễn cùng 2 thìa cà phê bột đậu gà và 2 thìa cà phê nước cốt chanh vào bát trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da tay, chân. Sau 20 - 25 phút thì rửa lại cho sạch. Thực hiện thường xuyên trong 7 ngày bạn sẽ cảm nhận được da tay, chân sáng và mịn hơn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp