Một vài biện pháp trị bỏng nhẹ có thể áp dụng tại nhà

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp khắc phục các vết bỏng nhẹ

Xử lý đúng cách khi trẻ bị bỏng nước sôi

Viện Bỏng quốc gia: Cứu sống bệnh nhân bị bỏng gần 90% cơ thể, sốc bỏng nặng

4 thanh niên bị bỏng do hút thuốc khi lau nhà bằng... xăng

Chuyên gia hướng dẫn cách sơ cứu trẻ bị bỏng

Chườm túi đá hoặc nước lạnh

Để vùng da bị bỏng dưới vòi nước lạnh từ 5 - 10 phút có thể giúp giảm đau ngay sau khi bị bỏng. Sau đó bạn có thể chườm túi đá để giảm đau, giảm sưng. Nên sử dụng một chiếc khăn mỏng giữa vết thương và túi chườm để tránh làm da bị kích ứng.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có công dụng giúp làm giảm đau, loại bỏ các vi khuẩn ở vùng da bị bỏng. Nha đam tươi thường được yêu thích hơn gel nha đam do hoạt chất acemannan trong nha đam có thể có tác dụng nhanh chóng, làm dịu vết bỏng, làm giảm đau và giúp vết thương mau lành. Áp dụng nha đam vài lần/ngày lên vết bỏng cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ để lại sẹo.

Đắp nha đam lên vùng da bị bỏng giúp làm dịu, giảm đau

Nước muối

Bôi dung dịch nước muối lên vết bỏng và để khô có thể ngăn ngừa vết thương bị nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành vì muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên. Bạn có thể dùng biện pháp này một vài lần/ngày để giúp da không bị nhiễm trùng.

Mật ong

Bôi mật ong lên vùng da bị bỏng và để khô trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát có thể giúp vùng da bỏng mau hồi phục. Mật ong có tính chất sát trùng, do đó có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vết bỏng tại nhà.

Vỏ chuối

Đặt vỏ chuối lên vùng da bị bỏng cho tới khi vỏ chuối chuyển sang màu đen có thể giúp làm dịu vết thương. Vỏ chuối có đặc tính chống oxy hóa mạnh có thể giúp làm giảm viêm, giảm sưng.

Sữa

Đặt một chiếc khăn đã ngâm sữa lên vùng da bị bỏng có thể làm dịu vết bỏng và tăng tốc độ hồi phục nhờ tác dụng của các chất béo trong sữa. Bạn có thể áp dụng biện pháp này sau mỗi 3 – 4 tiếng để điều trị vết bỏng.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp