Súc miệng bằng dầu ăn không tốt như nhiều người lầm tưởng

Súc miệng bằng dầu ăn không giúp ngăn ngừa các bệnh nướu răng

Nước súc miệng giúp “tiêu diệt” vi khuẩn gây bệnh lậu?

Có nên dùng thuốc súc họng lâu dài?

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

Dùng nước súc miệng đúng cách như thế nào?

Không ngăn ngừa được bệnh nướu răng

Các mảng bám cần được loại bỏ khỏi bề mặt răng bằng các tác động mạnh như khi dùng bàn chải đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Súc miệng với dầu trong 15-20 phút có thể làm giảm mảng bám bằng cách làm mềm, pha loãng độ dính của các mảng bám. Tuy nhiên, chỉ sử dụng biện pháp súc miệng bằng dầu không thôi là không đủ để ngăn chặn các bệnh nướu răng.

Không làm trắng răng

Súc miệng bằng dầu 20 phút mỗi ngày có thể loại bỏ phần nào mảng bám trên răng, tuy nhiên biện pháp này không làm trắng răng của bạn.

Súc miệng bằng dầu không thể làm trắng răng

Sử dụng dầu chất lượng thấp có thể gây hại

Nếu không sử dụng các loại dầu hữu cơ chất lượng cao, biện pháp súc miệng bằng dầu ngược lại có thể gây hại cho bạn. Các nhà nghiên cứu từ Trường Y Harvard (Mỹ) phát hiện ra rằng, có khoảng 20% các loại dầu lưu hành trên thị trường có nồng độ cao thủy ngân, chì, asen có thể gây hại cho sức khỏe.

Có thể gây hại cho trẻ em

Tốt hơn hết không nên áp dụng biện pháp súc miệng bằng dầu cho trẻ em vì trẻ có thể vô tình nuốt dầu trong khi súc miệng. Nếu lượng chất lỏng đi vào ống thở thay vì xuống dạ dày, bé có thể phát triển bệnh viêm phổi. Cách chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho trẻ em là khuyến khích chúng đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày.

Không thể loại bỏ tình trạng đau răng

Nhiều người cho rằng súc miệng bằng dầu có thể giúp điều trị đau răng, đau hàm. Tuy nhiên trên thực tế, biện pháp này chỉ giúp giàm đau tức thời mà không giải quyết được các nguyên nhân gây đau răng.

Không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

Nhiều người cho rằng súc miệng bằng dầu không chỉ tốt cho răng miệng mà còn giúp giảm tình trạng hen suyễn, đau nửa đầu và bệnh chàm eczema. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định súc miệng bằng dầu có thể giúp hỗ trợ điều trị các tình trạng trên.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp