Biện pháp ngăn ngừa bệnh nấm chân

Bệnh nấm chân có thể được ngăn ngừa bằng các biện pháp đơn giản

Hiểm họa từ bệnh nấm đường tiêu hóa

Bệnh nấm sâu Aspergillus có nguy hiểm?

Triệu chứng và cách điều trị bệnh nấm họng

Giao mùa xuân hè: Đối phó với bệnh nấm móng

TS. Biplav Agrawal – chuyên gia tư vấn da liễu, miễn dịch tại Bệnh viện W Pratiksha (Ấn Độ) đã chia sẻ một số biện pháp giúp bạn ngăn ngừa bệnh nấm chân hiệu quả

1. Tránh đi chân đất: Bạn không nên đi chân đất, đặc biệt là ở những khu vực công cộng như hồ bơi, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng khách sạn, nhà nghỉ, thay vào đó hãy đi dép lê hoặc các loại dép tông sẽ giúp giảm việc tiếp xúc với các loại nấm.


2. Giữ cho chân luôn khô ráo và thoáng khí: Da ẩm ướt và ít lưu thông khí là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm chân phát triển. Do vậy, việc giữ đôi chân được khô ráo và thoáng khí là điều rất cần thiết. Nếu chân của bạn dễ bị đổ mồ hôi và thường xuyên bị ẩm ướt, hãy cố gắng làm khô nó một cách nhanh nhất, bạn cũng có thể sử dụng một chút phấn rôm giữ cho bàn chân không bị tiết mồ hôi quá nhiều.

3. Rửa sạch và lau khô chân: Khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc hay hoạt động, hãy rửa sạch chân của mình bằng xà phòng và nhớ lau khô chúng sau khi rửa đặc biệt là các kẽ ngón chân vì đây là những vị trí dễ bị nhiễm nấm và các loại vi khuẩn.

4. Lựa chọn giày phù hợp: Nếu bạn phải đi giày cả ngày, hãy lựa chọn cho mình những đôi dày vừa vặn vì giày chật có thể làm tiết mồ hôi chân nhiều hơn và làm tăng nguy cơ nhiễm nấm. Ngoài ra, bạn nên chọn các đôi dày có chất lượng tốt, làm từ các loại chất liệu hấp thụ mồ hôi tốt hơn sẽ có tác dụng ngăn chặn bệnh nấm chân.

5. Không bao giờ đi giày còn ẩm và ướt: Nếu giày của bạn đang bị ướt tốt nhất bạn không nên đi. Hãy phơi khô nó hoặc sử dụng các biện pháp làm giảm độ ẩm như nhét một tờ báo vào bên trong giày, để qua đêm.

6. Không dùng chung giày với người khác: Điều cuối cùng cũng là điều vô cùng quan trọng, hãy chắc chắn bạn không bao giờ dùng chung giày với bất kỳ ai. Vì dùng chung giày có thể làm tăng khả năng lây truyền các loại vi khuẩn và khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh nấm chân.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu