Biện pháp nào giúp nam giới cải thiện nồng độ testosterone?

Nồng độ testosterone đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe nam giới, đặc biệt là trong "chuyện ấy"

Lợi ích và nguy cơ của liệu pháp testosterone?

Testosterone suy giảm sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?

Nam giới suy giảm testosterone cần đề phòng hội chứng chuyển hóa

Dùng testosterone bổ sung dễ xuất hiện cục máu đông

1. Giảm mỡ bụng

Sự gia tăng của lớp mỡ quanh vòng eo có thể góp phần làm giảm nồng độ testosterone trong máu của bạn. Khi mỡ bụng dày lên, enzyme aromatase sẽ tiết ra nhiều hơn, aromatase làm giảm testosterone bằng cách chuyển hóa testosterone thành estrogen.

2. Duy trì tốt sức khoẻ tim mạch

Duy trì tốt sức khoẻ tim mạch bao gồm đạt được và duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng khoa học. Bài tập thể dục tốt nhất để tăng cường nồng độ testosterone là sự kết hợp giữa các buổi tập cardio và tập với tạ. Chế độ ăn uống tốt nhất là tăng cường ăn thịt nạc, trái cây, rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế thịt mỡ, chất béo không lành mạnh.

3. Ngủ đủ giấc

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA năm 2011, nam giới ngủ 5 giờ mỗi đêm trong vòng 1 tuần đã giảm 15% mức testosterone so với lúc trước khi nghiên cứu. Các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên thực hành tốt vệ sinh giấc ngủ bằng cách đi ngủ đúng giờ, hạn chế ánh sáng và giảm tiếng ồn khi đi ngủ.

4. Hạn chế rượu

Giống như mỡ bụng, lạm dụng rượu có thể khiến testosterone chuyển thành estrogen. Hơn nữa, uống nhiều rượu trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sản xuất testosterone của tinh hoàn.

5. Hạn chế dùng đồ nhựa

Chất hóa học bisphenol A (BPA) được tìm thấy trong đồ nhựa làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới. Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Fertility and Sterility cho thấy, nam giới có nồng độ BPA cao đã giảm nồng độ testosterone, số lượng và chất lượng tinh trùng.

6. Bổ sung kẽm

Kẽm là khoáng chất đã được các nhà nghiên cứu phát hiện có thể giúp nam giới gia tăng testosterone một cách tự nhiên. Kẽm được tìm thấy trong động vật có vỏ, thịt bò và thịt lợn. Nam giới cần khoảng 12 - 15 mg kẽm/ngày để phòng ngừa nồng độ testosterone trong máu xuống thấp.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn