Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh nhân mắc gout phải đối mặt với những cơn đau khủng khiếp

Người bị gout ăn thịt gà có khiến bệnh nặng lên?

Bệnh nhân gout nên ăn theo chế độ nào để điều trị bệnh?

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh gout

Bệnh nhân gout cần cắt giảm thực phẩm giàu purine

Uống đồ uống chứa nhiều đường, phụ nữ dễ bị gout

Người bị bệnh gout phải đối mặt với những cơn đau khớp khủng khiếp, chủ yếu ở các khớp: Bàn ngón chân, bàn ngón tay, khớp gối, khuỷu tay... Họ có thể gặp rất nhiều khó khăn trong việc đứng, ngồi và vận động hàng ngày.

Một số biện pháp giúp hạn chế các cơn đau do gout:

1. Giấm táo

Giấm táo là một trong những nguyên liệu giúp khắc phục hiệu quả cơn gout cấp. Bạn có thể cho 1-2 thìa canh giấm táo với 250ml nước, trộn đều hỗn hợp và uống 2 – 3 lần/ngày. Để tránh làm hỏng men răng, bạn nên dùng ống hút để uống.

Giấm táo giúp giảm đau do gout 

2. Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu có tác dụng giảm đau do gout hiệu quả. Người bệnh cho ½ thìa baking soda hòa với 250ml nước. Uống hỗn hợp này có thể giúp giảm đau do gout sau vài phút.

Baking soda là loại nguyên liệu giúp giảm đau do cơn gout cấp 

3. Ngưng dùng đường và nước ngọt có gas

Đường và nước ngọt có gas không tốt cho sức khỏe do chúng làm tăng cân và tăng sự đau đớn vì gout. Do đó, khi bị gout, bạn nên ngừng ăn đường, dừng uống nước ngọt có gas, đồng thời điều trị tích cực triệu chứng đau.

4. Ăn quả anh đào

Quả anh đào có thể giúp giảm đau do gout một cách hiệu quả. Bạn có thể uống nước ép anh đào từ 10 – 12 ngày để giảm đau và ngăn ngừa gout tái phát.

Quả anh đào rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp

5. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa tình trạng cơ thể bị chuột rút do mất nước, đồng thời cũng có tác dụng giảm đau do gout hiệu quả hơn.

6. Uống nước ép củ dền

Nước ép củ dền có khả năng làm giảm tính acid trong máu và tăng tính kiềm, từ đó giúp giảm đau do gout. Nước ép củ dền được coi là một trong những biện pháp hiệu quả giúp khắc phục cơn đau gout ở đầu gối.

Nước ép củ dền tốt cho bệnh nhân mắc gout

Những cơn gout cấp không chỉ khiến người bệnh bị đau đớn tột cùng, gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng là tàn phế. Áp dụng 6 biện pháp đơn giản trên là cách giảm đau đơn giản và ngăn ngừa bệnh gout tái phát.

Bên cạnh đó, hiện nay, một phương pháp giúp hỗ trợ điều trị gout hiệu quả, an toàn đang được nhiều người áp dụng là dùng sản phẩm thiên nhiên. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ trạch tả - vị thuốc quý từ lâu đời đã được chứng minh có tác dụng tăng cường đào thải các chất có hại ra khỏi cơ thể, bao gồm cả acid uric – nguyên nhân dẫn tới cơn gout cấp.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa nhiều loại thảo dược quý khác như: Nhàu, thổ phục linh, hạ khô thảo… giúp giảm sưng đau khớp do gout, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát. Đặc biệt, đây là sản phẩm 100% từ thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào nên người bệnh có thể yên tâm dùng lâu dài. Giá trị của sản phẩm không chỉ được khẳng định bằng thực tế nhiều người bị gout dùng hiệu quả mà còn qua rất nhiều giải thưởng cao quý, cụ thể như “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho gia đình, trẻ em năm 2016” gần đây.

Để không còn phải lo lắng về những cơn đau do gout và ngăn chặn bệnh tái phát, người bệnh cần lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia kết hợp thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước, không sử dụng rượu bia, vận động nhẹ nhàng và dùng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính trạch tả hàng ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp