Bị đầy hơi, khó tiêu: Dùng ngay chanh + gừng

Đầy hơi, khó tiêu là triệu chứng thường gặp ở người bị rối loạn tiêu hóa

Đau bụng, đầy hơi sau khi ăn có thể cảnh báo bệnh túi mật

5 thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị đầy hơi

Bí quyết phòng ngừa chứng đầy hơi vào những ngày Tết

7 thực phẩm thay thế giúp bạn đối phó với chứng đầy hơi

Lợi ích của gừng và chanh

Gừng là một trong những thực phẩm từ lâu đã được biết đến với đặc tính chống viêm tự nhiên và khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ăn gừng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề như: Cảm cúm, cảm lạnh, buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, viêm khớp, béo bụng và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Trong khi ngừng có tác dụng chống viêm thì chanh lại giàu vitamin C giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là hàng rào đầu tiên giúp chống lại sự xâm nhập của các tác nhân có hại cho sức khỏe từ bên ngoài. Bên cạnh đó, chanh còn chứa các sợi pectin có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Công thức chanh, gừng làm giảm đầy hơi, khó tiêu:

Uống nước chanh gừng là một trong những cách đơn giản nhất có thể giúp bạn giảm nhanh tình trạng khó chịu do đầy hơi, khó tiêu gây ra.

Để làm thức uống này bạn cần chuẩn bị:

- 1 củ gừng tươi (khoảng 2 – 2,5 cm)

- Nửa quả chanh

Cách làm:

Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa thật kỹ để loại bỏ đất bẩn, sau đó cho vào máy ép lấy nước và đổ ra cốc. Tiếp theo, vắt nửa quả chanh vào cốc nước gừng vừa chuẩn bị và khuấy đều (lưu ý nhớ loại bỏ hạt chanh).

Uống nước này hàng ngày vào trước bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn và làm giảm các triệu chứng khó chịu như: Đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.

Lưu ý: Bạn có thể tự điều chỉnh lượng gừng cho phù hợp với tình trạng bệnh và sở thích của mình. Nếu bạn là người nhạy cảm với gừng hãy điều chỉnh lượng gừng ít đi. Còn với những người bị chứng đầy hơi, khó tiêu nặng, hãy thử tăng lượng gừng vào lần tiếp theo, bạn có thể sẽ thấy hiệu quả hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa