Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần

Con người dễ mắc bệnh tâm thần vì biến đổi khí hậu

TPCN phòng... biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu ngày càng khó kiểm soát

Sự trầm trọng của COPD

COPD hay còn gọi là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây ra COPD là ô nhiễm không khí. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng nóng lên toàn cầu đã gây ra sự gia tăng của tỷ lệ tử vong ở những người mắc COPD. Các chuyên gia y tế cũng nhận định rằng, tình trạng bệnh ở những người mắc COPD có thể trở nên tồi tệ hơn do thay đổi khí hậu.

Tăng phản ứng dị ứng

Khi nhiệt độ và nồng độ CO2 trong bầu khí quyển tăng lên thì các loại cây trồng và thực vật có xu hướng giải phóng nhiều phấn hoa vào trong không khí hơn và tình trạng này cũng gây ra nhiều trường hợp dị ứng hơn trước đây.

Tăng các chứng bệnh cấp tính và mạn tính

Hít thở không khí bị ô nhiễm và lượng phấn hoa ngày càng nhiều do biến đổi khí hậu cũng có thể gây ra các bệnh về đường thở cả dạng mạn tính và cấp tính.

Tăng các bệnh do vector gây ra

Biến đổi khí hậu và gia tăng độ nóng tạo điều kiện cho các bệnh do vector gây ra phát triển như bệnh Lyme, sốt rét và sốt xuất huyết... Trứng muỗi và nhiều loại ký sinh trùng phát triển nhanh hơn trong điều kiện khí hậu nóng hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm.

Tình trạng hen suyễn ngày càng tồi tệ

Sự gia tăng về nhiệt nhiệt và lượng mưa trong bầu khí quyển có thể gây ra các cơn hen suyễn và làm tình trạng bệnh hen suyễn ở những người đã mắc chứng bệnh này ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp