Bị viêm dạ dày, ăn uống thế nào để tăng cân?

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, người bệnh dạ dày cần giữ tinh thần lạc quan, tránh stress để có thể tăng cân và có sức khỏe tốt

3 lỗi hay mắc của mẹ khiến bé chậm tăng cân

Thực đơn tăng cân dễ làm cho ngày hè

7 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát

4 loại thực phẩm phòng tăng cân khi "có tuổi"

Chuyên gia dinh dưỡng, BSCK1 Trần Thị Minh Nguyệt:

Chỉ số BMI của bạn là 18,2. Bạn hơi gầy. Nếu bị bệnh lý dạ dày, tốt nhất nên khám và điều trị dứt điểm vì đây là một trong những nguyên nhân làm bạn khó tăng cân.

Về nguyên tắc, để tăng cân bạn cần chú ý:

- Về dinh dưỡng: Ăn đủ 3 bữa ăn chính (sáng, trưa, chiều) với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Cần ăn nhiều hơn hiện tại mỗi bữa từ nửa đến một chén cơm với đầy đủ thức ăn, bổ sung thêm 2 - 3 bữa phụ một ngày.

- Vận động 60 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần với môn thể thao yêu thích. 

- Lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích, ngủ từ 7 - 8 tiếng một ngày, không thức quá khuya. Tẩy giun 6 tháng một lần.

Vì đang có bệnh dạ dày nên bạn cần chú ý: Không nên ăn đồ, thức ăn nhiều gia vị, vị chua cay, thức ăn nhiều muối... vì dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Hãy ăn uống điều độ, không để bụng quá đói, cũng không nên quá no. Đặc biệt với người có bệnh dạ dày cần giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, tránh stress.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

 


PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị