Bị thoát vị địa đệm cần ăn uống và tập luyện thế nào để điều trị bệnh?

Thoát vị đĩa đệm gây đau đớn, sa sút tinh thần cho người bệnh

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn

Đau mỏi vùng thắt lưng có dùng được thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Thoát vị đĩa đệm gây đau đớn, sa sút tinh thần cho người bệnh, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Việc điều trị chưa thể dứt điểm được nhưng có thể giảm triệu chứng và giúp người bệnh có thể sinh hoạt dễ dàng hơn.

Hiện nay, việc xác định chữa thoát vị đĩa đệm cột sống như thế nào là tốt và triệt để nhất cần phải căn cứ vào phương pháp điều trị chủ đạo mà cơ sở y tế đang áp dụng. Cùng với sự phát triển của y học, ngày nay có nhiều phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm khác nhau như: Mổ nội soi, mổ mở, mổ laser…

Các phương pháp điều trị này có thời gian mổ lâu, vết thương hở có thể gây nhiễm trùng hoặc dẫn tới biến chứng, phá hủy phần đĩa đệm đã thoát vị, làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Dù đạt hiệu quả tức thời nhưng xét về lâu dài, những phương pháp đó là không triệt để. Vì vậy, phương pháp điều trị bảo tồn được khuyến khích áp dụng. Điều trị bảo tồn bao gồm các biện pháp như: Nghỉ ngơi; vật lý trị liệu, xoa bóp, tắm suối khoáng, đắp bùn; chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn, điện phân, đắp dầu paraphin… Có thể áp dụng các biện pháp như tác động cột sống, kéo giãn cột sống trong điều trị bệnh.

Có nhiều phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm khác nhau như: Mổ nội soi, mổ mở, mổ laser…

Khi bị thoát vị đĩa đệm, chồng bạn nên ăn các thực phẩm sau:

- Nên bổ sung cá hồi, cá ngừ trong thực đơn của người bị thoát vị đĩa đệm. Vì đây là những loại cá có chứa chất acid béo omega-3. Cua đồng và tôm là những thực phẩm chứa nhiều calci, rất tốt cho hệ xương khớp. Vì vậy, chồng bạn nên tăng cường ăn tôm và cua đồng để hệ xương khớp thêm dẻo dai và chắc khỏe.

- Tăng cường những loại rau, củ chứa nhiều vitamin A, E như: cà rốt, súp lơ, nấm hương, mộc nhĩ… Đây là những thực phẩm rất tốt để bảo vệ bao khớp và đầu xương, có tác dụng chống lão hóa.

- Đậu nành chứa nhiều vitamin, khoáng chất và calci, là thực phẩm rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp. Ngoài đậu nành, chồng bạn có thể ăn những chế phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ… Có thể bổ sung viên calci, hoặc thực phẩm chức năng có bổ sung calci, nếu chế độ ăn hàng ngày không đủ đảm bảo calci. Trong bữa ăn hàng ngày, chồng bạn nên hạn chế ăn thực phẩm nhiều đạm và dầu mỡ, vì đây là những thực phẩm gây nên phản ứng đào thải calci ra ngoài cơ thể, khiến cơ thể thiếu calci.

Chế độ luyện tập cho người bị thoát vị đĩa đệm, bao gồm:

- Hàng ngày, chồng bạn nên dành ra khoảng 30 phút đến 1 giờ để tập thể dục, giúp cơ thể khỏe mạnh. Nên ưu tiên tập những môn thể thao như: Bơi lội, xà đơn, yoga, đi bộ. Tránh những môn thể thao đối kháng dễ gây chấn thương như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis…

- Khi làm việc, cần phải ngồi đúng tư thế, không nên ngồi quá lâu 1 chỗ, nên thường xuyên đứng dậy, đi lại sau 1-2 tiếng ngồi làm việc.

- Hạn chế nâng vác vật nặng quá sức của mình. Trên đây là chế độ dinh dưỡng cùng chế độ luyện tập dành cho người bị thoát vị đĩa đệm, chồng bạn nên áp dụng để mau chóng khỏi bệnh, thoát khỏi những cơn đau do thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra, chồng bạn có thể kết hợp dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát. Đây là một biện pháp an toàn, hiệu quả bền vững và được giới chuyên môn đánh giá cao. Nổi bật cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này chứa dầu vẹm xanh kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau lưng hiệu quả, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát. Chồng bạn nên sử dụng sản phẩm theo liệu trình 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất!

Chúc chồng bạn sớm khỏi bệnh!

DS.Trịnh Thảo


 Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
 thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi.

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng