Bị thiếu sắt, nên ăn những món này

Món khoai tây rất tốt cho người thiếu sắt

Trẻ thiếu máu do thiếu sắt ăn gì?

Ăn uống ngừa thiếu sắt

Mẹ bầu thiếu sắt dễ sinh con bị tự kỷ

Mẹ bầu thiếu sắt dễ sinh con bị tự kỷ

Trẻ kém thông minh do thiếu sắt?

Mệt mỏi, kém tập trung vì thiếu sắt

Ngoài việc cung cấp vitamin, kali, khoáng chất thì cá cũng chứa hàm lượng sắt cao. Đây cũng là thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ngon dễ ăn như: Canh cá nấu chua, cá kho, cá rán, chả cá, cá hấp/luộc, ruốc cá…

Cà chua

Cà chua là loại quả giàu chất chống oxy hoá và một lượng nhỏ chất sắt. Ăn nhiều cà chua giúp da bạn sáng hồng hơn. Bạn có thể dùng nước ép cà chua, salad cà chua bi, canh cà chua hay sốt cà chua để làm bữa ăn hàng ngày phong phú hơn nhé!

Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những loại thực phẩm giàu chất sắt rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Có thể dùng đậu lăng để nấu chè cho bữa tráng miệng hàng ngày.

Hạt điều

Loại hạt phổ biến dùng để ăn vặt này rất giàu chất sắt. Đừng bỏ qua chúng khi muốn nhâm nhi ăn vặt. Bạn cũng có thể cho hạt điều vào các món bánh ngọt để thưởng thức thay vì ăn riêng.

Quả mơ

Quả mơ rất tốt cho người thiếu sắt, bạn có thể chọn mơ khô, ô mai mơ để ăn vặt sẽ dễ dàng hơn là ăn mơ tươi vì mơ tươi khá chua.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin, kali và sắt. Tuy nhiên, hãy hạn chế ăn khoai tây chiên, thay vào đó có thể ăn khoai hấp, nướng, nấu canh.

Rau bina (cải bó xôi)

Cải bó xôi được cho là loại rau rất giàu chất sắt đồng thời cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin, calci. Có thể dùng cải bó xôi để nấu canh, xào thịt bò, nấu tôm…

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp