Bị thận ứ nước độ 2 có bị suy thận không?

Phát hiện và điều trị sớm tình trạng thận ứ nước có thể giúp giảm nguy cơ suy thận

Ngăn ngừa suy thận bằng cách nào?

Kỳ tích: Mẹ suy thận giai đoạn cuối, lọc máu 7 năm vẫn sinh con an toàn

8 triệu chứng biểu hiện của suy thận mà bạn nên biết rõ

Bổ sung quế có giúp ngăn ngừa suy thận?

Trả lời:
Chào bạn!
Thận ứ nước là hậu quả của tình trạng tắc đường dẫn niệu trong hoặc ngoài thận; nước tiểu sản xuất ra sẽ ứ lại trong thận, khiến cơ quan này to lên. Bệnh thường gây tăng huyết áp, suy thận cấp và mạn tính. Thận ứ nước là tổn thương làm cho thận bị giãn và sưng to. Ứ nước có thể chỉ ở 1 bên hoặc ở cả 2 bên thận. Bệnh có thể làm suy giảm chức năng thận, gây tổn thương cấu trúc tế bào thận. Các tổn thương này có thể hồi phục nếu giải quyết nhanh, thận hết ứ nước, không bị nguy cơ suy thận. Nếu không được điều trị, giải quyết nguyên nhân kịp thời, bệnh có thể tiến triển dẫn tới suy thận. 
Với mức độ ứ nước độ 2 thì có thể con bạn chưa cần chỉ định mổ, mà nên tuân thủ theo đơn điều trị của bác sĩ, hạn chế dùng muối, nên uống nhiều nước. Bên cạnh đó, con bạn nên sử dụng thêm Thực phẩm chức năng Ích Thận Vương để tăng đào thải nước ra khỏi thận và tăng cường chức năng thận, dự phòng nguy cơ suy thận. 
TPCN Ích Thận Vương có thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề, coenzym Q10, L- carnitine … sản phẩm chứa các thành phần này có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận; ngăn ngừa nguy cơ suy thận từ các bệnh lý khác như thận ứ nước rất tốt.
DS Ngọc Thủy
Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị