Nữ sinh tát bạn 52 cái vì bị nói xấu trên Facebook

Hình ảnh cắt từ clip

Đăng ảnh trẻ em trên 7 tuổi lên facebook phải hỏi ý kiến trước

Sống ảo trên Facebook khiến người dùng tồi tệ hơn

Thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh: Luồn tay qua nách để chỉ bài thì... "tiện hơn"

Nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng ngay trước cổng trường

Ngày 6/5, trao đổi với PV, ông Ngô Ngọc Toàn - Trưởng phòng GD&ĐT Mộc Châu thông tin, hành vi đánh bạn của nữ sinh lớp 8, trường THCS 15/10, Mộc Châu, Sơn La do mâu thuẫn cá nhân. Hai học sinh này từng nhắn tin, nói xấu nhau trên mạng xã hội.

Ông Toàn cho biết, trước đó, Phòng GD&ĐT huyện đã có những hình thức tuyên truyền để học sinh sử dụng mạng xã hội tích cực. Tuy nhiên, vì các em có thể tự do ngôn luận nên không thể kiểm soát được những mâu thuẫn cá nhân.

Phòng GD&ĐT huyện cùng nhà trường có trách nhiệm trong việc định hướng cho học sinh. Sau sự việc này, phòng GD&ĐT huyện sẽ chỉ đạo các trường học cần nhanh chóng nắm bắt thông tin, cũng như tâm lý học trò, tránh xảy ra sự việc như trường hợp trên.

Sáng 6/5, Phòng GD&ĐT đã làm việc với công an huyện, nhà trường và chuẩn bị báo cáo UBND huyện về sự việc nữ sinh mâu thuẫn trên Facebook.

Sự việc xảy ra sáng 4/5, sau khi kết thúc giờ học, chỉ còn một vài học sinh ở lại. Trong đó, một em cầm điện thoại quay lại cảnh tát bạn. Sau khi bị bảo vệ phát hiện, sự việc đã được ngăn chặn.

Trong buổi làm việc, đại diện phụ huynh và hai nữ sinh cùng nhận lỗi và xin hòa giải. Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo thành lập hội đồng kỷ luật. Theo đó, không chỉ hai nữ sinh xuất hiện trong clip, những học sinh vô cảm, cổ vũ bạn đánh nhau hay đứng quay clip cũng sẽ bị xử lý.

Cũng theo ông Toàn, Hội đồng kỷ luật sẽ làm việc theo đúng nguyên tắc: Ngăn chặn không cho hành vi sai trái phát triển; Giáo dục học sinh không phạm sai lầm để trở thành học sinh tốt; Kỷ luật khách quan, không định kiến hẹp hòi, có tình có lý; Đề cao tính giáo dục.

Trước đó, sự việc được xác định xảy ra ở trường THCS 15/10, Mộc Châu, Sơn La. Hai học sinh trong clip đang học lớp 8 tại trường. Trong video được ghi lại, nữ sinh bị bạn tát liên tiếp vào mặt chảy máu mũi, nhưng không chống cự.

Một độc giả bình luận: "Đi học không chỉ có niềm vui mà bây giờ còn có thêm cả nước mắt, thậm chí là máu".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội