Bị táo bón nên ăn gì?

Táo bón là tình trạng có thể xảy ra với bất kỳ ai

7 điều không nên làm khi đang bị táo bón

Công dụng giảm táo bón của probiotics

Hết sức thận trọng khi sử dụng 5 thảo dược điều trị táo bón

Bé đi vệ sinh ít, hay quấy khóc có phải bị táo bón?

Chuối

Bà Shona Wilkinson - Chuyên gia Dinh dưỡng của website superfooduk.com cho biết: "Chuối chín chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện quá trình tiêu hóa. Không những thế, trái cây này còn rất giàu kali, có khả năng giúp duy trì sự cân bằng các chất điện phân trong cơ thể".

Hành

Hành chứa các chất xơ không hòa tan, có thể giúp cải thiện nhu động ruột. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều prebiotics có tác dụng tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Khoai lang

Khoai lang cũng là một thực phẩm có thể giúp chống lại chứng táo bón. Bà Shona giải thích: "Loại củ này chứa nhiều nước, chất xơ, magne và vitamin B6, có khả năng nhuận tràng, giúp làm mềm phân và tăng nhu động ruột".

Mận

Mận là một trong những thực phẩm giảm táo bón tốt nhất nhờ có hàm lượng chất xơ cao. Các chuyên gia y tế cho biết, ăn khoảng 7 quả mận vừa phải (tương đương với 50gr) sẽ rất hiệu quả để chống lại chứng táo bón.

Quang Tuấn H+ (Theo Express)

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đang có xu hướng tìm những thực phẩm chức năng an toàn cho trẻ sử dụng và đạt hiệu quả. Tiêu biểu và nổi bật trong nhóm sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ nhỏ là cốm Pubokid Gold. Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa