Bị tăng huyết áp và tai biến, cần phải làm gì để sức khỏe tốt hơn?

Tăng huyết áp là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra đột quỵ

Có nên dùng TPCN Nattospes cho người xuất huyết não?

Sau nhồi máu não, có nên dùng TPCN Nattospes để phòng ngừa đột quỵ?

Dùng Nattospes ngăn ngừa cục máu đông trong giãn tĩnh mạch sâu được không?

Nattospes có sử dụng được cho người cao huyết áp?

Trả lời:

Chào bạn!

Tăng huyết áp là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra đột quỵ. Các nhà y học đã coi tăng huyết áp như kẻ giết người thầm lặng. Ở người tăng huyết áp, nguy cơ bệnh tăng lên gấp 3 hoặc 4 lần so với người bình thường. Tăng huyết áp là nguyên nhân gây đột quỵ quan trọng nhất và có thể điều chỉnh được.

Duy trì huyết áp ở mức độ bình thường là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Vì thế, hiện tại mẹ bạn cần được theo dõi huyết áp đều đặn, hiện mẹ bạn đang bị tăng huyết áp thì hãy theo dõi hàng ngày để tránh bị tai biến lần nữa. Kiểm soát trị số huyết áp và khống chế huyết áp để đạt được trị số huyết áp mục tiêu. 

Nguyên tắc sử dụng thuốc hạ huyết áp là nên bắt đầu với một thuốc liều thấp, hoặc phối hợp các nhóm thuốc với liều thấp để vừa đạt được hiệu quả điều trị vừa làm giảm tác dụng phụ. Tình trạng hiện tại của mẹ bạn sau khi bị đột quỵ là không đi lại, không nói năng được.

Mục tiêu của điều trị đột quỵ não dài hạn là phục hồi chức năng cơ thể và ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đột quỵ não. Thời gian phục hồi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người bệnh. Quá trình phục hồi chức năng bắt đầu trong bệnh viện sau cơn đột quỵ càng sớm càng tốt. Và những biện pháp được thực hiện nhằm phục hồi chức năng sau đột quỵ não là: Phục hồi các chức năng vận động tại phần cơ thể bị liệt: tập ngồi, đứng, đi bộ… Phục hồi các chức năng khác: ăn uống (chức năng nuốt), ngôn ngữ giao tiếp… Cải thiện các rối loạn về mặt tâm thần, cảm xúc. Khám bệnh thường xuyên nhằm phát hiện và kiểm soát tốt các nguyên nhân gây đột quỵ não như: Bệnh tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu, béo phì…

Chế độ ăn uống lành mạnh: Hạn chế ăn nhiều chất béo, cholesterol và muối, bởi chúng có thể làm gia tăng nguy cơ đột quỵ não. Tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đột quỵ não mà bác sĩ cho dùng loại thuốc nào và liều dùng phù hợp để quá trình điều trị đột quỵ não nhanh chóng hồi phục. Do đó bệnh nhân và người nhà cần tuyệt đối phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc.

Vậy ở mẹ bạn có 2 vấn đề cần giải quyết là kiểm soát huyết áp thật tốt và phục hồi chức năng sau đột quỵ như đã hướng dẫn ở trên. Ngoài ra, mẹ bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng từ thảo dược để kiểm soát huyết áp và phục hồi di chứng sau đột quỵ. Ví dụ như thực phẩm chức năng Định Áp Vương giúp ổn định huyết áp ở người tăng huyết áp và TPCN Nattospes dùng cho bệnh nhân đột quỵ, cải thiện các di chứng sau đột quỵ rất tốt. TPCN Định Áp Vương và TPCN Nattospes đều có nguồn gốc thảo dược, an toàn và tiện dùng, rất phù hợp cho mẹ bạn, mẹ bạn có thể dùng kết hợp cả hai sản phẩm này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc mẹ bạn sức khỏe!

DS Trịnh Thảo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

Là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali, TPCN Định Áp Vương giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.

* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng