Bị tăng huyết áp, uống lá sen khô có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Từ lâu đời, người ta đã sử dụng lá sen khô để phòng, trị bệnh mỡ máu cao và tăng huyết áp

Bị tăng huyết áp và tai biến, cần phải làm gì để sức khỏe tốt hơn?

Ngoài ăn kiêng, tập thể dục, người bệnh tăng huyết áp nên làm gì?

Bị tăng huyết áp và bị đột qụy nên ăn, uống và luyện tập thế nào?

Bị tăng huyết áp, nên uống sản phẩm thảo dược nào để hạ huyết áp?

Trả lời:

Chào bạn! 

Lá sen khô là bài thuốc lâu đời, người ta đã biết sử dụng lá sen khô có trong các bài thuốc phòng trị bệnh mỡ máu cao và tăng huyết áp. Công dụng chính của lá sen là giảm mỡ máu, bình ổn đường huyết, gan nhiễm mỡ… Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tăng huyết áp. Khi máu trong mỡ cao, điều này làm cản trở việc lưu thông của máu dẫn đến tình trạng bị tăng huyết áp. Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn nên sử dụng sen tươi vì giữ nguyên được hàm lượng Flavonnoid và polyphenol tự nhiên. Lá sen cũng khá an toàn nên bạn không phải lo nhiều.

Ngoài ra, để cải thiện tăng huyết áp an toàn, lại tiện lợi thì bạn có thể dùng loại sản phẩm được bào chế từ thảo dược dưới dạng viên. Nổi bật là thực phẩm chức năng Định Áp Vương, giúp ổn định huyết áp ở người tăng huyết áp. Sản phẩm là sự kết hợp của cao cần tây, hoàng bá, cao tỏi, nattokinase… giúp hạ huyết áp một cách từ từ, không gây mệt mỏi. Sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, an toàn và tiện dùng, rất phù hợp cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo


Thực phẩm chức năng Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPCN Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
*XNQC: 00269/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị