Bị tăng huyết áp trước khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai

Quản lý tốt huyết áp có thể giúp làm giảm nguy cơ sảy thai

5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

Cuối tuần rảnh rỗi làm kiwi sấy nhâm nhi trà chiều

Gần đây, tôi bị say xe ô tô, có phải tăng huyết áp gây nên?

Wifi, điện thoại di động tăng nguy cơ sẩy thai lên gần 50%

Nghiên cứu của Viện Eunice Kennedy Shriver Quốc gia về Sức khoẻ Trẻ em và Phát triển Con người ở Maryland (Mỹ) được tiến hành trên hơn 1.200 phụ nữ từ 18 - 40 tuổi đã cố gắng mang thai lại sau ít nhất 1 lần sảy thai.

Theo đó, những người tham gia sẽ được kiểm tra về tình trạng huyết áp thường xuyên từ khoảng 4 tuần trước khi mang thai và tiếp tục được theo dõi sức khỏe cho đến cuối thai kỳ.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Hypertension (Mỹ) cho thấy, những phụ nữ có chỉ số huyết áp càng cao trước khi mang thai sẽ càng có nguy cơ bị sảy thai cao hơn so với những người khác.

Cụ thể, nguy cơ sảy thai sẽ tăng lên khoảng 18% tương ứng với mỗi 10mmHg huyết áp tăng.

Ngoài việc kiểm soát huyết áp, bà bầu cũng nên sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Các nhà khoa học kết luận rằng, những phát hiện này đã cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm soát huyết áp của phụ nữ trước và trong thai kỳ.

Họ khuyến cáo rằng, phụ nữ nên duy trì lối sống lành mạnh, kết hợp với ăn uống đủ chất và tập thể dục thường xuyên để giúp làm giảm áp lực máu, ngăn ngừa tăng huyết áp và các rủi ro có thể gặp phải trong thai kỳ.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm TPCN Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học