Bị rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh: Làm sao để điều trị?

Người bị nhịp tim nhanh thường trải qua các cơn trống ngực, hồi hộp

Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

Người bị nhịp tim nhanh nên cẩn thận với các chất kích thích

4 biện pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho người bị nhịp tim nhanh

Các bài tập tốt cho tim mạch, phù hợp với người nhịp tim nhanh

Điều trị rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh kịch phát (cấp tính):

- Phương pháp Vagal Maneuvers: Phương pháp này được sử dụng để làm chậm nhịp tim bằng cách kích thích phản xạ của dây thần kinh phế vị (nằm sát động mạch cảnh trong), khiến cơ thể sản sinh chất dẫn truyền thần kinh, tự ổn định nhịp tim.

Để áp dụng phương pháp Vagal Maneuvers, người bị nhịp tim nhanh có thể thử uống 1 cốc nước lạnh, ho mạnh hoặc úp mặt vào chậu nước lạnh trong khoảng 10 giây.

Ho mạnh có thể giúp đưa nhịp tim trở lại bình thường

- Uống thuốc hoặc tiêm thuốc làm chậm nhịp tim.

- Kỹ thuật hồi sinh tim - phổi (CPR): Trong những trường hợp khẩn cấp, khi tình trạng tim đập nhanh dẫn tới ngừng tim, người bệnh sẽ cần được sơ cứu bằng kỹ thuật hồi sinh tim - phổi.

- Shock điện (khử rung tim bằng điện): Bằng cách cho 1 dòng điện chạy qua tim, các bác sỹ có thể đưa nhịp tim của bạn trở lại bình thường.

Điều trị loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh, rung nhĩ mạn tính:

- Triệt đốt rối loạn nhịp: Triệt đốt, tạo sẹo trong vùng tim gây ra nhịp tim nhanh có thể giúp người bệnh ổn định nhịp tim trở lại.

- Dùng thuốc: Người bệnh nhịp tim nhanh, rung nhĩ có thể phải dùng thuốc chống loạn nhịp tim để ngăn ngừa các cơn rối loạn nhịp.

- Máy tạo nhịp tim: Đây là một thiết bị nhỏ được cấy dưới da, giúp tạo nhịp tim bình thường cho người bệnh. Khi nhận thấy tim đang bị loạn nhịp, máy tạo nhịp tim sẽ gây ra những cú sốc điện cho trái tim, đưa nhịp tim trở lại bình thường. Những người bị rung thất có nguy cơ cao bị ngừng tim đột ngột do rối loạn nhịp tim được khuyến cáo nên đặt máy tạo nhịp tim hoặc khử rung tim.

- Phẫu thuật: Trong một số trường hợp, phẫu thuật maze được chỉ định cho người rối loạn nhịp tim để tạo ra các “mô sẹo" trên tim, có thể ngăn ngừa những xung điện bất thường khiến tim đập nhanh. Các mô sẹo sẽ không để dòng điện tim đi qua.

Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới cho thấy, các hoạt chất sinh học thiên nhiên trong thảo dược Khổ sâm, Đan sâm, Vàng đằng có khả năng cân bằng và điều hòa lại các rối loạn nhịp tim một cách tự nhiên, bền vững mà không gây ra tác dụng phụ. Vì vậy, những trường hợp bị rối loạn nhịp tim nhanh cấp tính hay mạn tính đều hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc chứa các thảo dược này để ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi và phòng tránh biến chứng huyết khối, suy tim do rối loạn nhịp tim gây ra.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)

Gợi ý: Thảo dược Khổ sâm, Đan sâm, Vàng đằng có trong thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương, giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch