Bí quyết giúp tóc óng ả suôn mượt

Mái tóc suôn mượt giúp chị em trở nên tự tin và quyến rũ hơn.

Những thực phẩm cho mái tóc thêm dày và chắc khỏe

Chuối + Bia giúp chăm sóc tóc khỏe mạnh và óng mượt

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

Bồ kết

Trong quả bồ kết có chứa đến 10% saponin, đây là loại chất màu vàng, có khả năng tạo bọt và công dụng tẩy sạch, kháng viêm. Nhờ đó mà sử dụng bồ kết có thể giúp bạn chống lại tình trạng gàu, nấm da đầu, giảm đáng kể tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh, đen và mượt hơn.

Bồ kết giúp tóc suôn mượt và đen hơn

Cách gội đầu bằng bồ kết rất đơn giản, bồ kết sau khi đã được nướng, bạn bẻ nhỏ cho vào nồi với một ít nước, đun sôi khoảng 5 - 10 phút, để bồ kết ra hết nước. Khi nước chuyển sang màu vàng nâu đậm và có bọt sủi lên là được. Sau đó bạn lọc bớt cặn nước bồ kết vừa nấu để tránh cặn và bã bồ kết bám vào tóc và da đầu khi gội. Khi gội đầu bạn vừa xối nước bồ kết lên tóc, vừa massage nhẹ nhàng da đầu và tóc trong khoảng 3 - 5 phút sao cho các tinh chất thẩm thấu đều. Cứ lặp đi lặp lại cho đến khi hết lượng nước bồ kết là được. Xả lại tóc bằng nước sạch. 

Bia

Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn giúp tóc trở nên mượt mà hơn. 

Thực hiện: Lấy khoảng 1/3 chai bia và đổ trong nồi đun sôi. Sau đó, để bia mát trở lại ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục trộn bia với 1 chén dầu gội đầu dịu nhẹ rồi gội đầu hàng ngày như bình thường. Ngoài cách gội đầu bằng bia, bạn có thể áp dụng thêm một số cách ủ tóc và dưỡng ẩm với bia để quá trình chăm sóc tóc đạt hiệu quả cao hơn. 

Nước trà xanh

Trà xanh giúp tóc trở nên chắc khỏe và chống rụng tóc

 Lá trà xanh có chứa rất nhiều cafein có khả năng cân bằng testosterone, giúp ngăn ngừa ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc giúp tóc mềm mượt.

Thực hiện: Bạn pha sẵn 50gr lá trà xanh với 1 lít nước ấm. Sau khi gội đầu xong bạn xả lại tóc bằng nước chè sẽ giúp tóc bạn thẳng mượt, mềm mại bất ngờ.

Sữa và mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu được ưa thích trong việc dưỡng da tại nhà, và đồng thời, đây cũng là nguyên liệu dưỡng tóc rất hiệu quả. Mật ong đặc biệt thích hợp với những mái tóc bị khô xơ, thiếu độ ẩm. Mật ong có khả năng hút ẩm và khóa độ ẩm vào trong sợi tóc, dưỡng ẩm cho da đầu. Không những thế trong mật ong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất, tăng thêm sức sống cho sợi tóc, kích thích mọc tóc. Nếu thường xuyên dưỡng tóc với mật ong, bạn sẽ sớm có mái tóc suôn mềm, chắc khỏe để tự tin hơn.

Thực hiện: Bạn chỉ cần trộn ¼ chén mật ong nguyên chất với khoảng 1 lít nước sạch, sau đó xả đều lên tóc. Dùng mũ tắm trùm tóc lại, sau 30 phút thì xả sạch với nước. Sau đó, bạn có thể gội sạch với dầu gội và dùng thêm dầu xả như bình thường. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp