Bạn đã uống 2 viên "thuốc" của sự trường thọ này chưa?

Bí quyết trường thọ nằm ở 2 viên thuốc bạn nên uống mỗi ngày

6 bí quyết đơn giản để sống khỏe ở tuổi 50

Bí quyết sống khỏe của những người ít bệnh

Video: Nguyên tắc cần ghi nhớ để có một cột sống khỏe mạnh

Bí quyết sống khỏe từ 5 vùng đất thọ nhất thế giới

Không ít người đặt câu hỏi: Vì sao một số người sống lâu hơn những người khác? Đó là do di truyền? Do văn hóa hay do lối sống?
Khoa học nói rằng chế độ ăn uống và gene đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định bạn sẽ sống được bao lâu. Tuy nhiên những người đã sống đến 100 tuổi chia sẻ rằng, bí quyết sống lâu của họ không chỉ nằm ở chế độ dinh dưỡng.
Tổng hợp các chia sẻ này, các nhà nghiên cứu cho rằng, có 2 yếu tố khiến cuộc sống của những ông cụ, bà cụ trên 100 tuổi tại một trại dưỡng lão ở Boston là hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.
"Mỗi ngày tôi uống 2 viên thuốc để kéo dài cuộc sống của mình. Buổi sáng, tôi uống một viên thuốc của sự mãn nguyện và đến đêm, tôi uống viên thuốc của lòng biết ơn. Nếu bạn có thể kiên trì thực hiện điều này, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ kéo dài thêm" là chia sẻ của những người sống trên 100 tuổi.
Sự mãn nguyện và lòng biết ơn thúc đẩy những cảm xúc tích cực ở người cao tuổi
Nghiên cứu về điều này, các nhà khoa học khẳng định: Sự mãn nguyện và lòng biết ơn dường như bằng một cách nào đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm đau, giảm căng thẳng và thúc đẩy những cảm xúc tích cực của mỗi người. Mặc dù hai viên thuốc này khong thể kéo dài tuổi thọ của tất cả mọi người nhưng chắc chắn họ sẽ có tâm trạng tốt hơn cho một ngày hoạt động. 
Thực tế, lòng biết ơn là một trong những công cụ chăm sóc sức khỏe dễ bị bỏ qua nhất. Nuôi dưỡng lòng biết ơn không tốn tiền và cũng không tốn nhiều thời gian nhưng lại mang đến những giá trị to lớn.
Đôi khi chúng ta gặp những người luôn luôn có vẻ biết ơn đối với những gì họ có, bất chấp mọi khó khăn, khổ sở họ gặp phải trong cuộc sống. Bất chấp mọi khó khăn, bất hạnh, họ vẫn cảm thấy hạnh phúc với những gì họ có. Cũng giống như sự mãn nguyện, lòng biết ơn đem đến hạnh phúc và bằng một cách nào đó giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật mà bạn có thể gặp phải.
Vậy nên, hãy làm theo lời khuyên của những người trăm tuổi, uống hai viên thuốc mỗi ngày - mãn nguyện vào buổi sáng, và lòng biết ơn vào ban đêm.
PV H+ (Theo Visiontime)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già