Những cách chữa sâu răng hiệu quả có thể bạn chưa biết

Đau răng khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

Bị sâu răng đừng vội gặp nha sĩ!

Sâu răng tấn công, vì sao?

5 "thủ phạm" gây sâu răng ít ngờ tới

Hạt tiêu và húng quế

Hạt tiêu đen có tác dụng chống sưng viêm, còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Cả hai đều chứa những thành phần kháng sinh tự nhiên cho nên kết hợp với nhau sẽ có tác dụng rất tốt. Ngoài ra húng quế còn giúp hơi thở không có mùi khó chịu.

Bạn hái vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

Nhựa đu đủ non

Nhựa đu đủ non có tác dụng chữa sâu răng rất tốt

Nhựa đu đủ non được chứng minh là có tác dụng khá đáng kể trong việc giảm đau răng sâu và ức chế vi khuẩn gây sâu răng phát triển, do đó từ lâu đây được coi là bài thuốc dân gian giúp hỗ trợ điều trị sâu răng hiệu quả.

Bạn chỉ cần ấy một quả đu đủ non, cắt lấy nhựa, dùng bông thấm nhựa quả đu đủ sau đó để vào vị trí chiếc răng bị đau. Ngậm khoảng 10 - 15 phút nhổ ra (chú ý không được nuốt nước) và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện vài lần trong ngày bạn sẽ thấy khá hiệu quả.

Cách chữa sâu răng bằng bột nghệ

Bột nghệ vừa có tác dụng giảm đau, vừa có tác dụng ức chế vi khuẩn vì thế mà bột nghệ cũng giúp giảm đau răng sâu tại nhà nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện theo cách sau đây: Dùng bột nghệ hòa với một ít nước lọc thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên răng sâu, để hỗn hợp trên răng cho đến khi cơn đau nhức thuyên giảm thì súc miệng lại thật sạch. Thực hiện 2 lần/ngày các cơn đau sẽ thuyên giảm đáng kể.

Cách chữa sâu răng bằng hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng giúp diệt khuẩn trị sâu răng rất tốt

Hoa cúc tiết ra chất có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng, vì vậy trên thực tế có nhiều người đã sử dụng hoa cúc là cách chữa răng sâu hiệu quả.

Thực hiện: Lấy 5 cành hoa cúc vàng. Lấy ngắt cánh hoa rửa sạch sau đó nhai nát rồi ngậm vào chỗ răng sâu để cánh hoa tiết ra chất diệt vi khuẩn trong khoảng 15 phút cơn đau răng sâu của bạn sẽ dần thuyên giảm.

Phần cánh hoa còn lại, cho vào chai đựng rượu trắng ngâm trong một ngày. Sử dụng hỗn hợp này pha với nước theo tỉ lệ 1 : 2 mỗi lần súc miệng. Nên thực hiện súc miệng từ 2 - 3 lần/ngày. Hỗn hợp rượu, hoa cúc ngâm càng lâu thì công dụng càng tốt. Nếu kiên trì hực hiện cách chữa răng sâu bằng hoa cúc, bạn sẽ thấy cơn đau có thuyên giảm, đáng kể sau khoảng 1 - 2 tuần.

Những mẹo vặt chữa đau răng cấp tốc trên tuy hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng nhất thời. Để nói lời tạm biệt vĩnh viễn với nỗi ám ảnh từ răng sâu, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sỹ giàu kinh nghiệm tư vấn và chữa trị. Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh răng miệng hằng ngày nhằm phòng tránh đau răng. Để ngăn ngừa các bệnh về răng, nên dùng phương pháp đánh răng theo chiều ngang và dọc, sao cho hướng của bàn chải cùng hướng với răng, như vậy vừa có thể làm sạch vừa có thể massage cho răng, cải thiện tuần hoàn dịch máu của các tổ chức xung quanh, giảm đau do bệnh về răng gây ra.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp