Trẻ hóa từ A đến Z – Giữ “lửa” hạnh phúc gia đình

Bổ sung estrogen từ thực phẩm giúp làn da mềm mại, tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa

5 bí quyết để duy trì tuổi xuân, nhan sắc của bạn

5 bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ xưa

Bí quyết làm đẹp của 5 nhan sắc huyền thoại Trung Hoa

Dáng đẹp, eo thon với 2 món ngon

Đã là phụ nữ, có lẽ điều đáng sợ nhất là sợ xấu, sợ già. Tự ngày xưa, nếu như các vương ông ngày đêm lo thuốc “trường sinh” thì các vương bà đêm ngày lo cách làm cho “bất lão”. Từ các cung tần mỹ nữ thời phong kiến cho đến các quý cô thời hiện đại, ai cũng mong muốn tìm được các bí quyết để chống lại dấu vết của thời gian, giữ gìn nhan sắc và sự tươi trẻ.

Thế nhưng, tạo hóa đã không công bằng khi tặng thêm cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Có câu: “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” là những ví von đầy ẩn ý mà các cụ xưa muốn nhắc khéo phụ nữ khi bước sang cái tuổi này. Phụ nữ đã qua cái tuổi băm là cơ thể đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Với vai trò là người giữ “lửa” cho hạnh phúc gia đình cộng với vị trí ngày càng cao của người phụ nữ trong xã hội hiện đại lại vô tình tạo thêm gánh nặng trên vai họ.

Vì sao mãn kinh lại khiến nhan sắc sụt giảm?

Các chuyên gia cho biết, khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, nội tiết tố nữ estrogen từ buồng trứng tiết ra bị suy giảm, các tế bào biểu mô âm đạo cũng bị teo mỏng dần đi, sự tiết dịch âm đạo giảm, kết quả là giảm cảm giác khi quan hệ tình dục, tăng nguy cơ tổn thương, lâu dần trở nên suy giảm, mất ham muốn tình dục.

Estrogen là kích thích tố nữ tự nhiên trong cơ thể được buồng trứng tiết ra, cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ quan sinh dục nữ giúp cơ thể tạo dáng hình mềm mại, giữ nước trong cơ thể và mỡ dưới da, giúp da dẻ mềm mịn, hồng hào, mông cong ngực nở eo thon. Đồng thời, estrogen còn giúp ngăn ngừa loãng xương, chống tăng huyết áp, ngăn lão hóa, kéo dài tuổi xuân làm tăng khả năng tình dục…

Không chỉ bị “mất nước” bên trong mà sự thiếu hụt estrogen còn gây ra hiện tượng mất nước bên ngoài làm cho da dẻ trở nên khô sần, xuất hiện các vết thâm nám, nếp nhăn, chảy xệ, kém mịn màng, tươi nhuận. Đồng thời, dáng dấp cũng không còn được thanh tú như trước. Cùng với đó là hàng loạt các triệu chứng kèm theo như: Mệt mỏi, bốc hỏa, mất ngủ, tê bì chân tay, thay đổi tính tình, hay cáu gắt, béo phì, loãng xương…

Tuy vậy, mãn kinh lại là giai đoạn mà mọi phụ nữ sẽ phải trải qua trong cuộc đời. Con người không thể đảo ngược được các quy luật của tạo hóa, nhưng vẫn có thể cải thiện được. Việc hiểu và giải quyết đúng sẽ giúp chị em giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh, mãn kinh, duy trì vẻ đẹp, dáng xuân tươi trẻ, lấy lại sự tự tin, đồng thời kéo dài niềm hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.

Bổ sung đúng thì trẻ lâu!

Khoa học đã chứng minh, có 2 biện pháp giúp hạn chế, giảm thiểu các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân.

Biện pháp đầu tiên là sử dụng hormone thay thế (HRT) bổ sung estrogen hóa tổng hợp (tiêm hoặc uống thuốc tây). Phương pháp này cho hiệu quả nhanh, mạnh nhưng có thể gây ra nhiều nguy cơ nếu dùng quá liều (như làm tăng nguy cơ ung thư vú, gây xuất huyết). Do vậy, cách này phải được bác sỹ chỉ định và theo dõi sát sao.

Biện pháp thứ 2 là bổ sung estrogen từ thảo dược tự nhiên hoặc sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng như viên uống Ỷ Lan, hiệu quả chậm hơn nhưng an toàn, không gây tác dụng phụ. Đây được xem là một cuộc cách mạng trong công nghệ làm đẹp của thế kỷ 21 và đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn cầu. 

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như Hà thủ ô đỏ, mầm Cải củ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:

- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp