Bí quyết trang điểm lâu trôi khi đi tắm biển

Trang điểm lâu trôi giúp bạn tự tin ngay cả khi vừa tắm biển xong

Sai lầm cần loại bỏ để có lớp nền hoàn hảo

Cách vẽ mắt chuẩn với từng kiểu mắt cho bạn xinh ngất ngây

8 mẹo trang điểm cô gái nào cũng nên biết

Quyến rũ với đôi môi dày, căng mọng nhờ trang điểm

Sức mạnh kinh khủng của make-up

Tối giản các bước trang điểm

Thay vì trang điểm với đầy đủ các công đoạn, bạn chỉ cần một lớp kem BB hay CC cream để tạo lớp nền mỏng nhẹ và có chứa thành phần chống nắng SPF là đã đủ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp da sáng và có độ căng, mịn hơn.

Nếu da bạn có mụn, nhiều khuyết điểm, bạn có thể dùng bút che khuyết điểm (dạng chống nước) che một lớp thật mỏng lên, sau đó sử dụng phấn phủ dạng nước màu tươi, chống nước và có thành phần SPF chống nắng để phủ ra ngoài.

Một lớp kem BB cream hay CC cream có chứa thành phần chống nắng là đủ bảo vệ da và giúp da sáng hơn

Sử dụng phấn mắt màu nâu hồng nhạt

Trang điểm mắt màu tươi sáng, ton-sur-ton với màu sắc trang phục. Dùng phấn mắt dạng kem màu nâu hồng thật nhạt, sau đó tán nhẹ màu mắt đó lên khắp bầu mắt. Tiếp theo dùng màu nâu đậm hơn một chút để phủ lên viền ngoài của phần màu vừa đánh. Cuối cùng là nhấn nhá đuôi mắt bằng màu nâu đất đậm. Khi đã hoàn thành, dùng chổi mềm tán đều cả bầu mắt để ba tone màu hòa trộn cùng nhau.

Sử dụng phấn mắt màu tươi sáng

Tránh sử dụng mascara khi đi biển

Khi đi biển, bạn nên tránh sử dụng mascara. Hãy để đôi mắt bạn tự nhiên nhất có thể vì sử dụng mascara có thể khiến bạn bị bất tiện trên bãi biển.

Phấn má màu hồng đào

Dùng phấn má dạng kem và son nước màu hồng đào để khuôn măt tươi sáng. Hoặc một chút màu đồng thiếc ở gần xương gò má, giúp khuôn mặt trẻ trung, hấp dẫn.

Dùng phấn má dạng kem để lâu trôi màu

Nên dùng son dưỡng thay vì son lì

Thông thường bạn sẽ nghĩ, dùng son lâu trôi khi đi du lịch sẽ giúp bạn tươi tắn cả ngày, tuy nhiên, những loại son này khiến môi nhanh chóng mất độ ẩm và trở lên khô ráp, thậm chí bị nẻ. Mẹo nhỏ là bạn chỉ nên thoa son dưỡng và một lớp son bóng là đủ giúp cho đôi môi trở lên mọng tự nhiên và quyến rũ. Son dưỡng chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn tuyệt vời nhất để bảo vệ đôi môi khỏi sức nóng từ ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp bạn muốn dùng son lì để trông khỏi bị "bợt bạt" thì cũng đừng quên bổ sung thêm son dưỡng chống nắng mỗi 2 tiếng/lần.

Nên dùng 1 lớp son dưỡng và son bóng, không nên dùng son lì

Bước cuối cùng là xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi và cân bằng độ ẩm, giảm thiểu những tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, khói bụi cho làn da.

Những lưu ý khi trang điểm đi biển:

- Khi đi tắm biển, không được trang điểm quá dày. Nếu có làn da nâu, bạn cần tránh chọn màu hồng tươi cho môi.

- Tất cả mỹ phẩm trang điểm khi đi biển đều là loại chống nước, lâu trôi (waterproof). Nên dùng gam màu nhạt để nếu lỡ bị lem cũng đỡ bị lộ. Khi tẩy trang, bạn cũng nên dùng loại sản phẩm chuyên biệt để tẩy mỹ phẩm lâu trôi.

 - Nếu dùng gel rửa mặt chứa các hạt cát mịn, có công dụng tẩy tế bào chết, sau khi rửa mặt xong, nên thoa ngay một lớp kem dưỡng mỏng. Cách này sẽ giúp da phục hồi nhanh đỡ bị kích ứng, khi ra nắng rất dễ bị mẩn đỏ.

 - Nên dùng sản phẩm chống nắng cho da mặt có chỉ số SPF từ 15-30. Với các gương mặt đã được trang điểm, việc bôi kem chống nắng 2 tiếng/lần để bổ sung có vẻ bất khả thi. Thay vào đó, bạn nên dùng các sản phẩm dạng xịt (spray), để đảm bảo không ảnh hưởng đến lớp trang điểm mà vẫn chống nắng hiệu quả. Đừng quên cặp kính bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng.

- Với những vùng da mỏng: Thoa kem chống nắng chỉ số SPF từ 30 trở lên, kết hợp choàng khăn, đội mũ bảo vệ.

- Hãy trùm tóc bằng những dải khăn đủ màu, vừa làm điệu vừa có thể bảo vệ tóc. 

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp