Lê Tùng Lâm: Yêu, tin và kiên trì sẽ thành công!

Lê Tùng Lâm - Thủ lĩnh cấp cao của Vina-link Group

Vina-link Group: 8 năm Hội tụ & Lan tỏa

Vina-Link Group: Hừng hực sức mạnh liên kết

Sẽ cấm bán hàng đa cấp "hình kim tự tháp"

Xây dựng hành lang pháp lý cho bán hàng đa cấp

Anh đã từng rời xa ngành kinh doanh đa cấp (KDĐC), có phải anh thấy chán?

Năm 2012, tôi tạm rời xa KDĐC. Dừng lại vì nhận thấy mô hình KDĐC đang bị một số cá nhân, công ty kinh doanh bất chính “bóp méo”, khiến nhiều người hiểu lầm, hiểu sai về hai chữ “đa cấp”. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm mà loại hình thương mại điện tử "trá hình" đa cấp sử dụng mô hình tháp ảo bùng nổ mạnh mẽ. Mô hình này tạo nên làn sóng "lôi" người khủng khiếp, khiến cho hoạt động của ngành đa cấp chân chính khó khăn và bị vạ lây. Rất nhanh chóng, những người tham gia các mô hình này đã bị trả giá, thậm chí là phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật. Là một người quá thấu hiểu KDĐC, tôi sợ mình bị cuốn vào vòng xoáy của đồng tiền không chân chính nên muốn dừng lại để chiêm nghiệm. 

Thời gian tham gia hệ thống: 13 năm
Vị trí hiện tại: Giám đốc, có 2.000 downline
Làm thế nào để có được thành công: Niềm tin, tình yêu và kiên trì hành động liên tục.
Tư duy thành công: Không gì là không thể, muốn là được.
Mục tiêu muốn đạt được: Sẽ trở thành chủ tịch của Vina-link Group; Tham gia vào Ban chấp hành Hiệp hội Kinh doanh đa cấp Việt Nam; Làm thay đổi tư duy của cộng đồng và xã hội về KDĐC và ý thức tốt về TPCN.

Vậy lý do gì khiến anh quay trở lại?

Tháng 6/2014, tôi đã quay trở lại với KDĐC. Lý do quay trở lại không có gì to tát cả: Chỉ là niềm tin! Tôi tin đây là ngành kinh doanh tốt đẹp, tạo nhiều giá trị cho cộng đồng.

Đây cũng là thời điểm mà Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý hoạt động bán hàng đa cấp ra đời càng khẳng định niềm tin của tôi là đúng và Nhà nước, Bộ Công Thương đã siết chặt quản lý. Nghị định 42 ra đời cũng chặn đứng những ý định kinh doanh bất chính, dụ dỗ, lôi kéo để trục lợi của một số cá nhân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, cái duyên khiến tôi quay trở lại và cộng tác với Vina-link Group chính là các sản phẩm mà công ty phân phối độc quyền phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dân Việt Nam, cả về giá cả và chất lượng. Tôi đã dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) của Vina-link Group và nhận thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, qua tìm hiểu, tôi được biết, Vina-link Group đầy đủ về pháp lý, chuẩn mực về đạo đức, luôn tạo ra giá trị văn hóa trong kinh doanh. Chính vì thế, khi được mời cộng tác, tôi đã nhận lời ngay. Vừa qua, Vina-link Group cũng là một trong những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp đầu tiên được Bộ Công Thương cấp giấy Chứng nhận Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo đúng Nghị định 42. Điều này càng khẳng định niềm tin của tôi là đúng đắn!

Khi đã có chuẩn mực về mặt pháp lý, đạo đức doanh nghiệp rồi thì yếu tố con người có được coi trọng?

Trong bất kỳ môi trường nào, con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Với KDĐC, làm thế nào để đào tạo được con người chuẩn chỉ, nói đúng những điều mà pháp luật cho phép, theo đúng quy định của công ty, mà vẫn khiến khách hàng hài lòng, là một điều khó, nhưng không phải là không làm được.

Vina-link Group luôn đề cao tính chuẩn mực về mặt thông tin đến khách hàng, bởi người bán hàng thay công ty "đối thoại" với khách hàng, giới thiệu về thương hiệu và qua đó tạo ra giá trị. Học viện NIT của công ty cũng là nơi để đào tạo, trang bị kiến thức để mỗi người bắt đầu vận hành công việc được đúng, chuẩn và tốt. Tôi tin, trong năm 2015, Vina-link Group sẽ không thua kém bất kỳ một công ty bán hàng đa cấp khổng lồ nào của quốc tế ở Việt Nam.

Anh có thể chia sẻ với Health+, bí quyết thành công của anh?

Trước đây, khi còn cộng tác với Morinda, nhiều người vẫn hay thắc mắc: Tại sao trong một công ty lớn, có 158 văn phòng tại 156 quốc gia trên thế giới như Morinda, mà tôi lại có thể lọt vào TOP 10 người thành công nhất? Bí quyết của tôi nằm ở 3 từ: Yêu, Tin và Kiên trì.

Tôi yêu công việc mình đang làm. Tôi có niềm tin tuyệt đối về ngành kinh doanh và công ty mà mình đang cộng tác. Tôi kiên trì thực hiện mọi kế hoạch mình đặt ra, lúc nào cũng chia sẻ với khách hàng, về sản phẩm, về niềm tin và về tương lai.

Còn một yếu tố quan trọng khác đã giúp tôi đạt được thành công tại Vina-link chính là phương pháp chia sẻ: Càng đơn giản, càng dễ sao chép. Tôi không nói quá, không tự biến mình thành bác sỹ hay chuyên gia. Tôi chỉ cung cấp đúng và đủ những gì mà khách hàng cần và trong khuôn khổ pháp luật cho phép, trong khuôn khổ đạo đức kinh doanh do công ty quy định. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn, tôi sẽ giới thiệu với họ đến các dược sỹ, chuyên gia,...

Tôi có niềm tin tuyệt đối về ngành kinh doanh và công ty mà mình đang cộng tác (Ảnh: NVCC)

Phương pháp này, anh học tập từ…?

Tôi đúc rút trong quá trình làm việc, từ kinh nghiệm của chính bản thân mình. Thực tế đã chứng minh, phương pháp này đã mang lại thành công cho tôi và nhóm của tôi. 

Điều cuối cùng anh muốn chia sẻ là?

Đừng bao giờ nản lòng! Tôi tự nhận mình là một trong những người có tính kiên trì và nhẫn nại cao. Tôi biết, để thành công trong ngành này cần phải thay đổi suy nghĩ của khách hàng, mà việc này lại cần nhiều thời gian.

Có những người, trước khi bước chân vào KDĐC cảm thấy sao mà tuyệt vời đến thế, nhưng sau một thời gian làm việc, bị nhiều khách hàng từ chối lại nản lòng và bỏ cuộc. Tôi không đánh giá đây là thành công hay thất bại, bởi mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường đi của riêng mình. Riêng với tôi, tôi chọn kiên trì. Bạn thấy đấy, tôi đã thành công!

Cảm ơn những chia sẻ thú vị và giá trị của anh. Chúc anh thành công hơn nữa và hệ thống của anh ngày càng lớn mạnh!

Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện