Miranda Kerr: Ăn đúng đẹp ngay!

Miranda Kerr: "Khỏe đẹp là do mình!"

Miranda Kerr chăm sóc da bằng dầu dừa và yoga

Miranda Kerr: Đẹp và "nóng bỏng" hơn nhờ... sex

Bí quyết không nếp nhăn: 40 năm không... cười!

Bí quyết để có làn da đẹp không tì vết

Mới đây, Miranda Kerr khoe vòng hai hút mắt trong loạt ảnh đăng trên Tạp chí Love. Cựu thiên thần Victoria's Secret khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thân hình gợi cảm và khỏe khoắn. Dù xuất hiện ở bất cứ đâu, trong bất kỳ bộ trang phục nào, người ta cũng nhìn thấy một Miranda siêu quyến rũ và “đẹp đến từng cen-ti-met”. Miranda Kerr gợi cảm khó cưỡng từ thân hình nóng bỏng, nuột nà, đôi má lúm đồng tiền duyên dáng cùng gương mặt luôn tươi tắn, rạng rỡ. Nhưng để luôn cỏ vẻ đẹp rạng ngời như thế, Miranda Kerr đã phải kỳ công nghiên cứu các phương pháp chăm sóc sắc đẹp nhằm giữ gìn sức hấp dẫn “vượt thời gian” của mình.

Miranda Kerr khoe vòng hai hút mắt trên Tạp chí Love

Miranda Kerr không đề cao vai trò của phẫu thuật thẩm mỹ, công nghệ làm đẹp tiên tiến, mà đề cao vai trò của các bí quyết làm đẹp tự nhiên, chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài. Người đẹp tiết lộ, cô giữ vóc dáng theo công thức ăn kiêng theo nhóm của tiến sỹ Peter D’Adamo, nghĩa là ăn theo nhóm máu. Miranda thuộc nhóm máu A nên cô ăn nhiều rau, cá biển và một ít thịt gà. Miranda Kerr thích dùng các sản phẩm hữu cơ, tươi ngon và chỉ uống nước tinh khiết. Nhận thức được rằng, thực phẩm hàng ngày không thể cung cấp đủ cho cơ thể các loại vitamin, acid amin, khoáng chất thiết yếu, người đẹp đã chủ động bổ sung thêm từ các loại thực phẩm bổ sung hay thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe và duy trì sắc đẹp.

Bên cạnh đó, Miranda Kerr cũng chăm chỉ tập thiền và yoga. Mỹ nhân xứ chuột túi tiết lộ: “Yoga giúp tôi khỏe mạnh, tỉnh táo để theo kịp với công việc. Kể từ khi tập yoga, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, tôi ít ốm đau và nếu có thì phục hồi nhanh chóng hơn. Cơ thể tôi như có một vũ khí để chống lại mọi bệnh tật”.

"Yoga giúp tôi khỏe mạnh, tỉnh táo để theo kịp với công việc..."

Chăm sóc bên ngoài là chưa đủ

Đó là câu chuyện của Mirranda Kerr, chỉ có một số không nhiều chị em có thể thực hiện theo, đặc biệt là điều kiện Việt Nam hiện nay.

Để làm đẹp, nhiều người tìm đến mỹ phẩm như một liệu pháp giúp duy trì sự trẻ đẹp cho bản thân, nhưng ít ai biết rằng làm đẹp từ mỹ phẩm chỉ là giải pháp tạm thời, chứ không mang lại hiệu quả lâu dài như mong muốn. Bên cạnh đó, những thành phần hóa học có trong mỹ phẩm có thể là nguyên nhân gây ra những rối loạn sinh lý, bệnh tật cho người dùng nếu sử dụng không đúng cách, hoặc dùng sản phẩm kém chất lượng. Một làn da tươi tắn, khỏe mạnh không chỉ xuất phát từ việc dưỡng da bên ngoài mà còn cần nuôi dưỡng chăm sóc từ bên trong như chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao. 

Việc chăm sóc da cần thiết phải kết hợp bổ sung những dưỡng chất thiếu hụt mà cơ thể mất đi. Tiêu biểu như lượng collagen bị hao hụt hàng năm, bổ sung thực phẩm giàu estrogen thực vật để cân bằng nội tiết tố giúp da căng mịn, chất chống lão hóa như L-Cystine, chất giữ ẩm tái tạo da có trong Omega-3, lô hội…

Theo PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, các loại TPCN có tác dụng làm đẹp với phụ  nữ thường bao gồm: Bổ sung chất khoáng, vitamin để cho cơ thể người phụ nữ bị thiếu những chất này có thể hồi phục trở lại; Bổ sung các hoạt chất tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh tật…; Bổ sung nội tiết tố như estrogen, omega… nhằm ổn định các chức năng sinh lý của người phụ  nữ. Những sản phẩm này thường không gây hại cho cơ thể.

Để phát huy được tác dụng hỗ trợ làm đẹp, ngoài việc sử dụng TPCN, cần kết hợp với các biện pháp như: Ăn đủ số lượng và chất lượng; Tăng cường đạm thực vật, rau xanh, acid béo không no; Vận động thể lực hợp lý; Thực hiện kế hoạch hóa gia đình; Giải tỏa căng thẳng. Có như vậy mới đủ tiêu chuẩn: Khỏe trong, đẹp ngoài.
Vân Anh - Thùy Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp