Khoa học chứng minh: 5 cách giúp phụ nữ kéo dài tuổi thọ

Một số điều sau đây đã được khoa học chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ cho người phụ nữ

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để sống lâu hơn?

Tăng chức năng vùng dưới đồi giúp chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ

Phụ nữ lạc quan có tuổi thọ cao hơn

Hợp chất trong pho mát có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Sinh con

Theo một nghiên cứu mới được công bố gần đây trên tạp chí Epidemiology and Community Health, những phụ nữ có con trước 60 tuổi có xu hướng sống lâu hơn so với những người phụ nữ không phải là mẹ ở độ tuổi này.

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã phân tích số liệu của hơn 1,5 triệu người sinh ra vào đầu những năm 1900. Họ nhận thấy những người phụ nữ đã có con khi bước vào độ tuổi 60 có thể sống thêm trung bình 24,6 năm. Trong khi đó những người không có con khi đạt độ tuổi này chỉ sống thêm được trung bình 23,1 năm nữa.

Có con trước độ tuổi 60 có thể làm tăng tuổi thọ của người phụ nữ

Mua sắm nhiều hơn

Theo một nghiên cứu năm 2011 được đăng trên tạp chí Epidemiology and Community Health cho thấy, những người có thói quen mua sắm hàng ngày đã giảm được 27% nguy cơ tử vong sớm so với những người ít có thói quen mua sắm thường xuyên.

Đi mua sắm có thể giúp phụ nữ tăng cường giao tiếp, hoạt động nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này không liên quan gì tới khía cạnh tài chính. Phụ nữ thu được các lợi ích sức khỏe khi mua sắm bằng cách tăng cường giao tiếp với mọi người xung quanh, cũng như tăng cường hoạt động thể chất khi đi bộ ở các khu mua sắm.

Uống cà phê

Những người phụ nữ thường xuyên bổ sung caffeine trong cà phê có thể kéo dài tuổi thọ, theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Annals of Internal Medicine.

Theo đó, những người phụ nữ uống ít nhất 2 ly cà phê/ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 25% so với những người không uống cà phê. Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu cũng lưu ý rằng, vẫn cần nhiều nghiên cứu sâu hơn nữa để làm rõ sự liên quan giữa việc uống cà phê và việc giảm tỷ lệ tử vong sớm ở phụ nữ.

Không cần sự ràng buộc của hôn nhân

Nghiên cứu cho thấy nam giới đã kết hôn sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn những người còn độc thân. Tuy nhiên, những lợi ích này lại không thực sự đúng với phụ nữ. Theo tờ The Daily Telegraph, có một mối quan hệ lâu dài, nhưng không bị ràng buộc của hôn nhân có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và giữ cho người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn quyết định kết hôn, độ tuổi của người chồng có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ

Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới có vợ kém tuổi có thể sống lâu hơn. Tuy nhiên, điều này lại không áp dụng với phụ nữ. Độ tuổi của vợ và chồng cách nhau càng xa, tuổi thọ của người phụ nữ có nguy cơ càng bị rút ngắn, theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Nhâu khẩu học Max Planck (Đức).

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp