Những cách trị thâm nách tự nhiên

Vùng thâm dưới nách khiến chị em mặc cảm khi diện những chiếc váy sát nách, cúp ngực.

5 cách trị đổ mồ hôi nách này bạn đã thử chưa?

Đối phó với tình trạng mồ hôi nách hiệu quả ngay tức thì

Ra mồ hôi nhiều vùng nách và cách ngăn tiết mồ hôi nách

Tạm biệt mùi cơ thể bằng 7 phương pháp tự nhiên

Bột đậu xanh

Nhờ nguồn vitamin dồi dào bao gồm vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic mà đậu xanh cung cấp một lượng đầy đủ cho làn da làm mờ các vết thâm và tăng độ ẩm, sức đề kháng cho da của bạn.

Thực hiện: Trộn bột đậu xanh với sữa chua, nước cốt chanh và một ít bột nghệ. Đắp hỗn hợp này vào nách của bạn khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng biện pháp này hàng ngày trong 2 tuần đầu. Sau đó, lặp lại ba lần một tuần cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.

Vỏ cam và sữa chua

Vỏ cam khi kết hợp với sữa chua sẽ tạo thành hỗn hợp trị thâm nách tự nhiên

Vỏ cam khi kết hợp với sữa chua sẽ tạo thành hỗn hợp trị thâm nách tự nhiên, làm trắng vùng nách thâm đen sau sinh vô cùng hữu hiệu. Bởi trong tinh dầu của vỏ cam chứa nhiều vitamin C kết hợp với sữa chua lên men sẽ giúp làn da dưới cánh tay giảm vết thâm và mịn màng hơn.

Thực hiện: Lấy 1 thìa bột vỏ cam và trộn đều với lượng sữa chua vừa đủ dùng. Thoa đều hỗn hợp vừa tạo vào 2 bên vùng nách, để trong khoảng 20 – 25 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả trị thâm nách rõ rệt.

Baking Soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở có tên hóa học là natri hidrocacbonat. Baking soda dạng bột mịn, màu trắng, dễ hút ẩm và tan nhanh trong nước. Chính vì vậy, baking soda được ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp giúp loại bỏ lượng nhờn trên da và trị thâm nách hiệu quả

Thực hiện: Cho 3 thìa baking soda ra bát rồi trộn cùng với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay với nước rồi chà nhẹ nhàng hỗn hợp vào nách khoảng 5 - 10 phút. Bước này giúp loại bỏ tế bào da chết, da thâm sạm nên vùng da dưới cánh tay trắng sáng hơn. Không chỉ vậy, baking soda còn giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mùi hôi nách hữu hiệu. Rửa sạch nách với nước và thấm khô với khăn mềm. Nếu thường xuyên sử dụng cách trị nách thâm đen bằng baking soda sẽ giúp bạn sở hữu vùng da dưới cánh tay khô thoáng, trắng sáng lên trông thấy.

Dưa chuột với bột nghệ

Nghệ và dưa chuột giúp loại bỏ sắc tố đen dưới vùng da hiệu quả

Nghệ với nhiều hoạt chất chống oxy hóa là một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da trong việc điều trị mụn và vết thâm. Vì thế bột nghệ có thể dùng để làm nguyên liệu làm trắng vùng nách bị thâm rất hiệu quả.

Thực hiện: Bạn sử dụng 2 thìa nước ép dưa chuột + 1 thìa bột nghệ tươi, trộn đều vào với nhau rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này giúp các sắc tố thâm đen trở nên mịn màng, trắng sáng hơn mà không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Nước hoa hồng với gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương là một trong những bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ, không chỉ có tác dụng dưỡng da hiệu quả mà còn có khả năng làm trắng sáng vùng da dưới cánh tay, kết hợp với nước hoa hồng, làm se khít lỗ chân lông, vùng nách trở nên khô thoáng và mịn màng hơn.

Thực hiện: Bạn trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương kết hợp với một lượng nước hoa hồng đủ để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt là được. Bạn thoa đều lên vùng nách, để trong 15 – 20 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng thường xuyên bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả đạt được.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp