Người cao tuổi làm gì để ngủ dễ hơn?

Thực phẩm chức năng Goldream giúp ngủ ngon mà không mệt mỏi vào buổi sáng

Người cao tuổi: Dễ điên vì cô đơn

Cải thiện giấc ngủ người cao tuổi bằng nước anh đào ép

Những lưu ý khi người cao tuổi đi máy bay

Dùng TPCN ở người cao tuổi như thế nào?

Ban ngày tôi hay bị ngủ gật, nhất là khi xem TV hay chơi đùa với các cháu. Tầm 8 - 9 giờ tối là tôi đã buồn ngủ rồi, thế nhưng, khi nằm trên giường lại rất khó ngủ. Nhiều khi, nằm mấy tiếng đồng hồ rồi mới chợp mắt được một lúc. Ấy thế mà chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng làm tôi tỉnh giấc, hoặc chẳng cần tiếng ồn nào tôi cũng giật mình và không ngủ thêm được nữa.

Tôi ngủ sớm và dậy cũng sớm, có khi 2 - 3 giờ sáng đã dậy rồi. Thêm nữa, thỉnh thoảng được một giấc dài thì lại mộng mị rất đáng sợ. Thời trẻ tôi chẳng bao giờ ngáy nhưng dạo gần đây ngáy rất to, con cái nói thì tôi mới biết và thấy rất ngại. Có nhiều đêm mất ngủ đành phải dậy đi lại quanh nhà hoặc là nghe đài, xem TV cho dễ ngủ.

Cứ hôm nào mất ngủ là biết liền. Buổi sáng tỉnh dậy cơ thể rất đau mỏi, nằm trên giường dù không ngủ được nhưng vẫn không muốn thức dậy. Ban ngày, chân tay bủn rủn và hay bị chóng mặt. Nói chuyện với người khác hay bị trách là mất tập trung. Trí nhớ cũng không ổn lắm vì hay bị quên.

Bà Bùi Thị Hoạt (81 tuổi, Chung cư VOV
Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Thấy vậy, con dâu đã đưa tôi đi khám bác sỹ và được bác sỹ tư vấn cách để ngủ ngon hơn.

Trước hết, tôi cần phải bổ sung thêm melatonin. Được biết đây là loại hormone giấc ngủ rất cần thiết cho mỗi người. Người già mất ngủ có lượng melatonin ít hơn một nửa so với ở người trẻ. Nếu tăng hàm lượng melatonin, sẽ giúp tôi không bị khó ngủ nữa. Chính vì vậy, con dâu tôi đã tìm mua thực phẩm chức năng Goldream cho tôi.

Ban đầu tôi dùng được tầm 1, 2 tuần mà vẫn chưa thấy có tác dụng gì. Tôi có gọi điện tư vấn bên bán sản phẩm Goldream và được khuyên là nên sử dụng thời gian dài, khoảng 3 tháng. Một hộp Goldream cũng không đắt lắm nên tôi kiên trì sử dụng thêm một thời gian nữa. Sau 1 tháng sử dụng, tôi nhận thấy rằng dù thời lượng ngủ chưa được nhiều nhưng lại thấy sảng khoái và khỏe khoắn khi tỉnh dậy vào buổi sáng. Chính vì vậy, tôi tin tưởng sử dụng tiếp 3 - 4 tháng nữa và kết quả đáng mừng là giấc ngủ đến dễ dàng hơn, các vấn đề như ngủ ngáy, hay giật mình cũng không còn bị nhiều nữa.

Bên cạnh đó, tôi áp dụng chế độ ăn ít chất béo, ít đường mà thay vào đó ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống trà thảo mộc thường xuyên. Trong ngày tôi cũng tập luyện thể dục nhẹ nhàng và đều đặn, tích cực nói chuyện, giao lưu với con cháu, bạn bè... như lời khuyên của bác sỹ.

Bà Bùi Thị Hoạt (81 tuổi, Chung cư VOV Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

*Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn.

PV H+ (Ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ