Bí quyết giúp bệnh nhân đái tháo đường sống khỏe qua mùa Hè

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì trong mùa Hè?

10 loại thảo mộc giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Thực phẩm nào bệnh nhân đái tháo đường nên ăn?

Quy tắc bữa sáng cho bệnh nhân đái tháo đường

4 lưu ý lựa chọn thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường

Uống nhiều nước hơn

Việc thiếu chất lỏng có thể dẫn đến tình trạng mất nước trong mùa Hè. Đặc biệt, bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ cao bị mất nước do tăng đường huyết. Theo các chuyên gia, tình trạng này kết hợp với viêm dạ dày ruột - một biến chứng đái tháo đường do hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên uống ít nhất 1,5 lít chất lỏng/ngày để đảm bảo đủ lượng chất lỏng cho cơ thể trong mùa Hè. Người bệnh cũng có thể uống thêm hỗn hợp mật ong pha với nước chanh ấm.

Nói không với đồ uống có gas

Lựa chọn các loại đồ uống có gas để giải khát trong mùa Hè không phải là một lựa chọn tốt đối với những người mắc bệnh đái tháo đường. Nó có thể dẫn đến cảm lạnh hoặc đau cổ họng nếu người bệnh uống quá nhiều và khó kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Hạn chế ra ngoài nắng

Người bệnh đái tháo đường nên ở trong nhà từ khoảng 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều, đặc biệt là với những người bị kích ứng da. Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong mùa Hè có thể gây ra các bệnh về da nguy hiểm. Hãy mặc quần áo cotton (vải bông) dài tay, màu sáng, sử dụng ô, đội mũ rộng vành, đeo kính râm... nếu bạn có ý định ra khỏi nhà trong mùa Hè nóng nực.

Đi kiểm tra mắt thường xuyên

Hầu hết những người bị bệnh đái tháo đường đều có nguy cơ phát triển bệnh võng mạc đái tháo đường hoặc bệnh tăng nhãn áp. Một người có xu hướng bị nhiễm trùng mắt theo mùa như viêm kết mạc hoặc các bệnh nhiễm trùng khác. Chính vì thế, những người bệnh đái tháo đường cần lên lịch kiểm tra mắt thường xuyên trong mùa Hè.

Kiểm soát đường huyết

Không chỉ riêng mùa Hè, đây là việc mà người bệnh đái tháo đường cần thực hiện bất kể ở thời điểm nào. Kiểm soát được lượng đường trong máu sẽ giúp người bệnh kiểm soát được tình trạng bệnh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác có thể xảy ra.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết