Bí quyết giúp bạn đối phó với vết sẹo mụn trứng cá

Biện pháp giúp bạn đối phó với vết sẹo do mụn trứng cá để lại

Stress gây ra mụn trứng cá như thế nào?

Video: Làm thế nào để xóa mờ vết thâm và sẹo mụn?

5 thói quen làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá do thay đổi nội tiết

Đàn hương

Từ lâu, đàn hương được xem là giải pháp lý tưởng để đối phó với các vấn đề về da và mang lại hiệu quả cao.

Bạn chỉ cần ngâm một miếng gỗ đàn hương vào một bát nước trong vài tiếng đồng hồ rồi lưu trữ nước này để tái dử dụng. Lấy một ít bông y tế để thấm nước đàn hương vừa thu được rồi thoa đều lên những vết sẹo mụn trứng cá. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần, trong khoảng một tuần và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trên khuôn mặt của bạn.

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu đàn hương nguyên chất cho tiện dụng và nâng cao hiệu quả.

Cỏ cà ri

Thảo dược này có đặc tính chống viêm, hoạt động như một chất sát trùng và làm dịu da, giúp chữa lành tình trạng da và giảm sẹo do mụn gây ra.

Bạn chỉ cần thêm vài hạt cỏ cà ri vào một ít nước rồi đun sôi trong khoảng 10 - 15 phút. Làm mát dung dịch nước thu được rồi dùng bông y tế thấm đều để thoa lên những vết sẹo do mụn trứng cá. Áp dụng phương pháp này thường xuyên trong khoảng một tuần và bạn sẽ giúp làm mờ các vết sẹo hiệu quả.

Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen trong cơ thể. Vì lý do này, việc sử dụng chanh thường xuyên (cả trong chế độ ăn uống và bên ngoài trên da) có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa những vết sẹo.

Chanh rất giàu vitamin C giúp chăm sóc da hiệu quả

Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi dùng bông y tế để thấm và thoa trực tiếp lên các vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Để nguyên trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Lưu ý, bạn cần tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi đang áp dụng phương pháp này vì nó có thể gây sạm da. Bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh với các thành phần khác để làm tăng hiệu quả. Chẳng hạn, thêm nước cốt chanh với mật ong, dầu hạnh nhân và thêm 2 thìa sữa vào một chiếc bát rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên những vết sẹo mỗi ngày/lần trong khoảng một tuần sẽ giúp làm mờ sẹo nhanh chóng.

Nha đam

Để chăm sóc da an toàn và hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sỹ, cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng.

Các chất có trong gel lấy từ lá của cây nha đam có khả năng chữa lành các bệnh về da hiệu quả. Đó là lý do bạn nên lựa chọn nó để đối phó với các vết sẹo do mụn trứng cá để lại.

Hãy rửa một chiếc lá cây nha đam và bóc lớp ngoài cùng của nó để lấy được các gel bên trong. Dùng gel này thoa trực tiếp vào các mô sẹo và để nguyên trong 30 phút trước khi rửa mặt bằng nước sạch.  Áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày trong vòng vài ngày sẽ giúp thổi bay những vết sẹo hiệu quả.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng tẩy tế bào da chết, cùng với tính sát trùng của nó sẽ giúp bạn đối phó hiệu quả với những vết sẹo do mụn trứng cá gây ra.

Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo (vì giấm táo nguyên chất có thể gây hại cho làn da nhạy cảm) rồi dùng bông thấm để thoa thực tiếp lên những vết sẹo để làm mờ chúng hiệu quả.

Quan trọng nhất là bạn phải ngăn ngừa được sự hình thành mụn trứng cá, từ đó mới có thể ngăn ngừa được các vết sẹo xấu xí này. Tình trạng căng thẳng có thể gây ra những thay đổi nội tiết tố và làm trầm trọng thêm mụn trứng cá. Vì vậy, hãy thử các bài tập hít thở sâu, thiền và yoga để giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm gốc dầu cũng sẽ giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn trên da và giảm thiểu nguy cơ mụn trứng cá bùng phát. Khi mụn trứng cá xuất hiện trước, hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt thì bạn cần giữ cho khuôn mặt luôn sạch sẽ và tuyệt đối không được nặn mụn.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: http://charmlux.vn/ - Hotline:1900 6436

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp