5 cách ngạc nhiên giúp làm tăng tuổi thọ của bạn

Những cách ngạc nhiên giúp kéo dài tuổi thọ

Thay đổi đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Khoa học chứng minh: 5 cách giúp phụ nữ kéo dài tuổi thọ

Đọc sách có thể kéo dài tuổi thọ lên đến 2 năm - bạn tin không?

Cách nào để kéo dài tuổi thọ cho người Parkinson?

Đọc sách

Nếu bạn muốn sống lâu hơn thì hãy bắt đầu đọc sách ngay từ hôm nay. Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng, những người thường xuyên đọc sách có thể sống lâu hơn so với những người không đọc sách tới khoảng 23 tháng. Những người đọc sách cũng giảm 20% nguy cơ tử vong so với những người chẳng đọc sách bao giờ.

Ăn ớt

Một khẩu phần ăn bao gồm ớt đỏ có thể làm tăng tuổi thọ của bạn. Một nghiên cứu được tiến hành trong đầu năm 2017 kết luận rằng, những người ăn nhiều ớt đỏ có thể giảm 13% tỷ lệ tử vong so với những người không ăn được ớt.

Làm tình nguyện

Theo nghiên cứu được tiến hành vào năm 2012, những người tốt thường sống lâu hơn. Người ta cho rằng, những người làm công tác tình nguyện có tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với những người không làm tình nguyện bao giờ.

Mối quan hệ xã hội tốt

Theo nghiên cứu được tiến hành vào năm 2010 của trường Đại học Harvard (Mỹ), việc tạo ra mối liên kết chặt chẽ với mọi người trong xã hội có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Đối với những người sống cô đơn thì tỷ lệ tử vong của họ cũng cao hơn những người có nhiều bạn bè hơn.

Ăn chay

Năm 2015, một nghiên cứu đã chứng minh rằng, chế độ ăn kiêng có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư, cải thiện hoạt động nhận thức và giảm các bệnh liên quan đến tuổi tác ở con người, giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp