Muốn da tay trắng đẹp phải từ bỏ những sai lầm này

Bí quyết có bàn tay đẹp: Từ bỏ những sai lầm trong chăm sóc da tay

3 lời khuyên từ chuyên gia để luôn giữ da tay trẻ trung

Soi bàn tay biết ngay bệnh tật

Những “thủ phạm” khiến tay bạn hay bị xước măng rô

Mẹo làm trắng da tay tự nhiên, hiệu quả

Nước quá nóng hoặc quá lạnh: Nước đá lạnh khiến cho các tế bào trở nên co thắt, sau đó lại giãn nở không đều khiến cho các mao mạch lưu thông kém và biểu hiện ra ngoài những vết đỏ. Nước nóng làm mất các chất nhờn bảo vệ trên da tay, khiến da bị khô, nứt nẻ. Chỉ nên sử dụng nước từ 35 - 40 độ C để rửa tay.

Tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa độc hại: Các hóa chất độc hại có trong nước rửa bát, nước lau nhà, xà phòng, nước rửa tay khô… sẽ trực tiếp làm hỏng da tay của bạn. Khi đó, đôi tay sẽ trở nên nhăn nheo, thô ráp, thậm chí bị nứt nẻ. Nguy hại hơn nữa, các hóa chất có thể thẩm thấu dễ dàng qua da, xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, hãy đeo găng tay cao su/nhựa khi tiếp xúc với những sản phẩm này.

Sản phẩm rửa tay không phù hợp: Các loại sản phẩm rửa tay diệt khuẩn thường chứa nhiều triclosan khiến cho da tay trở nên khô ráp hơn. Hãy lựa chọn những sản phẩm rửa tay được chiết xuất từ các loại thảo mộc hoặc rửa tay bằng nước ấm.

Rửa tay quá nhiều: Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp bằng tay với chất bẩn, thực phẩm tươi sống, hóa chất… Điều này vừa giúp đảm bảo vệ sinh, vừa giúp bạn hạn chế việc rửa tay nhiều lần bằng hóa chất, không tốt cho da tay.

Không chăm sóc vùng da quanh móng: Vùng da quanh móng tay cũng cần được chăm sóc thường xuyên, nếu không chúng dễ bị bong tróc, xước gây đau đớn. Hãy dùng những loại kem dưỡng chuyên dùng cho móng và khóe móng tay. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt da quanh móng khoảng 1 lần/tuần.

Tẩy da chết quá nhiều: Lạm dụng tẩy da chết khiến da bạn bị khô, yếu do mất lớp nhờn bảo vệ, dẫn đến tình trạng lão hoá da. Do vậy chỉ nên tẩy da tối đa 2 lần/tuần với các sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ.

Ánh nắng mặt trời: Đây là thủ phạm khiến da tay nhanh lão hóa. Nên thoa kem chống nắng cho bàn tay và mặc áo dài tay, đeo găng tay khi phải tiếp xúc với nắng.

Hút thuốc lá: Hút thuốc lá khiến cho da tổng thể trên cơ thể nhanh lão hóa, nhợt nhạt, xỉn màu và nhiều nếp nhăn.

Tiêm botox: Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn, chúng còn chứa các tố thần kinh (neurotoxins) có thể gây chết người.

Phẫu thuật cắt bỏ da: Đây là phương pháp giúp cắt bỏ da thừa và khiến bề mặt da phẳng, mịn hơn. Tuy nhiên, nó có thể gây ra những vết sẹo và một số bệnh nhiễm trùng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp