Chăm sóc tóc quăn từ các thực phẩm trong nhà bếp

Chăm sóc tóc quăn tại nhà không phải là điều đơn giản

6 nguyên nhân bất ngờ khiến tóc bị bết dầu

Làm đẹp từ da đến tóc chỉ bằng lá ổi

Nên làm gì khi trẻ mắc hội chứng nghiện nhổ tóc?

Làm đẹp từ da đến tóc chỉ bằng lá ổi

Massage bằng dầu ấm

Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để chăm sóc mái tóc quăn bị khô xơ. Đối với cách này, bạn chỉ cần làm nóng các loại dầu như dầu dừa, hạnh nhân hoặc dầu olive, vì các loại dầu này có chứa các loại tinh dầu giúp thẩm thấu và cung cấp độ ẩm cho tóc.

Làm nóng dầu trong lò vi sóng, để hơi nguội và massage dầu lên da đầu. Quấn một chiếc khăn hoặc chụp tóc lại và ủ 30 phút - 1 giờ, gội sạch đầu bình thường. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Giấm táo

Giấm táo chứa các acid, được coi như một phương pháp chăm sóc tốt nhất cho mái tóc khô và xoăn. Trộn giấm táo cùng với nước theo tỷ lệ 1:2. Sau khi gội đầu sạch, dội hỗn hợp nước giấm lên da đầu và massage vài phút, xả sạch tóc bằng nước ấm. Phương pháp này rất tốt cho mái tóc quăn, nó giúp mái tóc trở lên chắc khỏe bóng mượt hơn.

Trứng

Trứng có chứa hàm lượng protein cao, rất tốt cho mái tóc xoăn. Tách lòng trắng trứng, trộn cùng với mayonnaise và thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào để loại bỏ mùi tanh. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc, rồi quấn một chiếc khăn lại và ủ tóc khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại cho thật sạch.

Gel nha đam

Gel nha đam được sử dụng như một loại dầu xả tự nhiên dành cho tóc quăn. Bạn chỉ cần gội đầu như bình thường, sau đó thoa gel nha đam lên tóc và xả tóc lại cho thật sạch. Sau khi tóc khô, bạn sẽ cảm nhận những lọn tóc xoăn vào nếp và mượt mà hơn. Không chỉ giúp tóc vào nếp, gel nha đam còn có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc rất hiệu quả.

Hạt cỏ ca ri

Hạt cỏ cà ri giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, điều này giúp tóc quăn không bị xơ rối. Lấy một ít hạt cỏ ca ri, ngâm nước để qua đêm. Ngày hôm sau vớt ra, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Bôi cỏ ca ri lên tóc, dùng khăn hoặc mũ chùm đầu lại và ủ ít nhất khoảng 1 giờ, gội đầu sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện 1 lần/tuần.

Bơ được coi như một sản phẩm giữ ẩm tự nhiên. Các sản phẩm như dầu gội và dầu xả có chứa thành phần bơ. Nghiền nát 1 quả bơ chín rồi trộn cùng sữa hoặc sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên da đầu, tóc và ủ trong khoảng 1 giờ. Gội đầu lại cho thật sạch. Sau một lần thực hiện bạn sẽ thấy tóc mượt và sáng bóng hơn.

Nước có ga

Soda hay các loại nước có ga là một phương pháp tuyệt vời để giúp lọn tóc vào nếp. Soda có độ pH thấp, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng soda không cồn để dưỡng tóc. Bạn gội đầu bằng dầu gội như bình thường, sau đó lấy nước soda pha loãng và xả tóc lại bằng nước soda. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi khi gội đầu, nó sẽ giúp cho tóc mềm mượt và sáng bóng.

Mật ong

Mật ong được coi như một chất giữ ẩm tự nhiên và giúp khôi phục lại độ ẩm. Nếu bạn có mái tóc quăn nhưng lại bị khô xơ thì mật ong sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn khắc phục tình trạng này. Hãy làm ấm mật ong và trộn cùng với dầu dừa hoặc dầu olive theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, tóc và dùng khăn hoặc mũ ủ tóc lại. Sau đó gội đầu lại cho thật sạch. Điều này giúp mái tóc bạn bồng bềnh và vào đúng nếp.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp