Những "món độc" trong chăm sóc sức khỏe của người Ấn

Thiền là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe cổ xưa nhất của người Ấn Độ

5 quan niệm sai về chăm sóc răng

Để chân đẹp phải nằm lòng những điều này!

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh dễ dàng

Chăm sóc và phòng tai nạn cho trẻ động kinh

1. Yoga

Yoga xuất phát từ Ấn Độ

Những "năng lực" mà các bài tập yoga mang đến cho con người đã được cả thế giới ca tụng. Yoga hiện nay ngày càng phổ biến ở các nước phương Tây với nhiều phong cách tập khác nhau, từ yoga truyền thống đến yoga với chó (Doga), yoga với ngựa, yoga karaoke, yoga khỏa thân (Yikes).

2. Củ nghệ

Củ nghệ, còn gọi là haldi trong tiếng Ấn, là một loại gia vị thiết yếu trong bữa ăn của người Ấn. Người Ấn sử dụng loại gia vị này rất nhiều vì khả năng chống viêm, thậm chí, nó đã được ứng dụng trong các bài thuốc cổ truyền của các thầy thuốc trong hàng trăm năm qua.

Ngày nay, con người đang tìm đủ mọi cách để cho loại gia vị này vào trong các món ăn để tận dụng những lợi ích mà loại gia vị này mang lại.

3. Dầu dừa

Ở Ấn Độ, chắc chắn bạn không thể không biết đến dầu dừa vì dừa gần như được trồng ở khắp mọi vùng quê ở quốc gia đông dân bậc nhất thế giới này. Mặc dù hiện nay đang có một số nghiên cứu bác bỏ những đặc tính có lợi của dầu dừa nhưng vị thế của loại dầu này vẫn không hề mất đi.

Người Ấn Độ vẫn tiếp nối truyền thống sử dụng loại dầu này để chăm sóc da và tóc, thậm chí là cho vào cà phê mỗi sáng để giảm cân.

4. Trà gừng

Trà gừng được dùng mỗi buổi sáng

Trà gừng có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới nhưng người Ấn có bí quyết của riêng mình. Họ pha trà gừng và cho thêm vào một chút thảo dược để giải độc và tăng cường hệ miễn dịch để chống lại cảm cúm, ho và nhiễm trùng nhẹ thông thường.

Trà gừng cũng rất phổ biến ở Trung Quốc và người Anh hiện nay rất ưa chuộng thức uống này.

5. Ghee

Ghee là tên của một loại bơ sữa trâu lỏng, được dâng cúng cho một hoặc nhiều vị thần trong các dịp lễ của người Ấn. Ban đầu, nhiều người phương Tây lo ngại rằng loại thực phẩm này có hại nhưng các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng loại thực phẩm này rất lành mạnh và bổ dưỡng.

Mặc dù Ghee chưa được phổ biến như dầu dừa nhưng xu hướng sử dụng loại thực phẩm này chắc chắn sẽ tăng mạnh trong tương lai.

6. Thiền

Hàng ngàn năm qua, thiền đã được xem là một bài tập giúp con người trở nên khỏe mạnh và sống vui vẻ hơn. Thiền xuất phát từ Ấn Độ, tương truyền do Phật Tổ sáng tạo ra dưới gốc cây bồ đề, được kinh Vệ Đà ghi chép lại vào năm 1500 năm Trước Công nguyên.

Ngày nay, thiền được kết hợp cùng các bài tập hít thở sâu, suy nghĩ tích cực giúp nâng cao sức khỏe, thậm chí là được dùng để chữa bệnh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp