Quả chanh - Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả!

Bí quyết làm đẹp từ quả chanh

8 công dụng thần kỳ của nước chanh

Video: Quả chanh và những lợi ích siêu bất ngờ

Cam, chanh giúp ngăn chặn mắc bệnh liên quan tới chứng béo phì?

Uống nước chanh ngay khi thức dậy để hưởng những lợi ích sức khỏe này!

Làm sáng vùng da tối màu

Để làm sáng các vùng da ở khuỷu tay và đầu gối, bạn chỉ cần lấy một nửa quả chanh và chà lên những vùng da này trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

Hãy nhớ rằng, làn da trên khuôn mặt luôn mỏng hơn so với làn da trên đầu gối và khuỷu tay. Do đó, bạn tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp này lên mặt và các khu vực nhạy cảm khác để tránh việc làn da bị kích ứng.

Đối phó với da nhờn

Bạn chỉ cần vắt một nửa quả chanh vào một ly nước và dùng nước này để rửa mặt. Rửa mặt bằng nước chanh có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng acid - kiềm của da và làm giảm nhờn trên bề mặt da.

Bạn cũng có thể đóng băng nước chanh trong một khay đá rồi dùng một miếng vải mềm mại bọc những viên đá này và chà xát nhẹ nhàng lên khuôn mặt để làm sạch da nhanh chóng và hiệu quả.

Làm trắng da

Chanh tươi là phương pháp làm đẹp rất hiệu quả

Trộn một chút mật ong với nước cốt chanh và thoa đều nó lên khuôn mặt của bạn hàng ngày sẽ giúp làm trắng da hiệu quả. Mật ong và nước cốt chanh giúp phục hồi sự cân bằng độ pH của da nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài.

Dưỡng da tay mềm mại

Nếu muốn sở hữu một đôi tay mềm mại thì bạn có thể dùng nước chanh trộn lẫn với nước hoa hồng. Nếu bàn tay của bạn đã trở nên thô ráp, bạn chỉ cần trộn một chút nước chanh và đường rồi thoa đều hỗn hợp này lên bàn tay. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp đôi tay của bạn trở nên mềm mại hơn trông thấy.

Dưỡng tóc

Nếu tóc của bạn đã trở nên thiếu sức sống, bạn chỉ cần vắt một quả chanh vào một cốc nước để tạo thành dung dịch để gội đầu và nhớ gội sạch lại bằng dầu gội. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước trà và chanh để xả tóc sau khi gội đầu. Phương pháp này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và có được mái tóc bóng mượt.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp