Tinh dầu cây trà: Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả

Sử dụng tinh dầu cây trà để dương tóc và chăm sóc da

Tác dụng của tinh dầu thơm với thần kinh của người đái tháo đường

Tinh dầu đinh hương tốt cho sức khỏe như thế nào?

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

5 loại tinh dầu giúp giảm đau hiệu quả

Đối với mụn đầu đen

Trộn đều 2 - 3 giọt tinh dầu cây trà với một giọt dầu dừa rồi dùng một miếng gạc cotton để đắp hỗn hợp này lên da. Phương pháp này giúp mở các lỗ chân lông để dầu và bụi bẩn bị tắc nghẽn trong da có thể được tẩy ra ngoài.

Lưu ý, tránh sử dụng các ngón tay để thoa hỗn hợp này lên mặt vì nó có thể làm bẩn da và khiến tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đối với da khô

Massage hỗn hợp tinh dầu cây trà (khoảng 1 - 2 giọt tinh dầu cây trà trộn với một thìa tinh dầu hạnh nhân hoặc tinh dầu dừa) trên da khô, hoặc các vùng da như đầu gối, khuỷu tay và gót chân... để làm mềm những vùng da này. Ngoài ra, bạn có thể trộn tinh dầu cây trà với glycerine để sử dụng như một phương thuốc hiệu quả giúp đối phó với da khô và nứt nẻ.

Đối với rụng tóc và gàu

Để cải thiện khả năng tăng trưởng tóc, bạn chỉ cần trộn 3 - 4 giọt tinh dầu cây trà vào dầu gội đầu rồi massage đều hỗn hợp này lên da đầu trước khi gội sạch với nước. Phương pháp này không chỉ giúp nuôi dưỡng chân tóc mà còn giúp các nang tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc và điều trị gàu hiệu quả.

Lưu ý, không sử dụng tinh dầu cây trà trực tiếp lên da đầu vì nó có thể gây kích ứng da đầu. Cách tốt nhất để sử dụng là bạn nên trộn đều tinh dầu cây trà với dầu gội đầu trước khi sử dụng nó.

Đối với nấm móng

Không chỉ tốt cho da và tóc, tinh dầu cây trà cũng có tác dụng trong việc điều trị nhiễm nấm móng tay, móng chân. Bạn chỉ cần trộn tinh dầu cây trà với dầu dừa rồi dùng tăm bông để thoa đều hỗn hợp này lên trên vùng móng bị nhiễm nấm.

Lưu ý, nhớ rửa sạch tay trước và sau khi thực hiện phương pháp này để ngăn chặn sự lây lan của nấm.

Làm dịu vết côn trùng cắn và vết bỏng

Đối phó với các vết côn trùng cắn, hãy trộn 1 - 2 giọt tinh dầu cây trà với 5 - 6 giọt tinh dầu dừa và thoa đều lên các vết côn trùng cắn để giảm bớt ngứa do muỗi đốt, hoặc côn trùng cắn.

Trong trường hợp bị bỏng, hãy thoa đều hỗn hợp mật ong với một ít tinh dầu trà lên các vết bỏng để làm dịu cơn đau. Nó cũng giúp cải thiện quá trình chữa lành vết thương và làm giảm sẹo.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp