Làm trắng da, chống lão hóa từ mặt nạ cà rốt

Chăm sóc da bằng cà rốt ngay tại nhà

5 mẹo chăm sóc da ban đêm để có làn da hoàn hảo

Có cách nào làm mờ sẹo sau sinh mổ?

Vì sao dầu hướng dương lại tốt cho làn da của bạn?

Muốn chống lão hóa da: Đừng quên alpha lipoic acid và selen

Làm trắng sáng da

Cà rốt có chứa vitamin C và chất chống oxy hóa giúp làm sáng da. Ăn cà rốt thường xuyên có thể giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế mặt nạ dưỡng da từ cà rốt. Bạn chỉ cần trộn một ít cà rốt xay nhuyễn với mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước và vỗ nhẹ cho khô da. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Ngăn ngừa da khô

Nếu bạn có làn da khô, thì mặt nạ cà rốt và dưa chuột có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này. Ngoài cải thiện làn da khô, bạn cũng có thể sử dụng loại mặt nạ này để chống lão hóa.

Chuẩn bị 2 - 3 thìa canh nước ép cà rốt; 1 thìa canh dưa chuột xay nhuyễn; 1 thìa canh kem chua (sour cream). Cho nước ép cà rốt, dưa chuột xay nhuyễn và kem chua vào bát, trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng giúp cung cấp nước cho da, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, giúp da mịn màng hơn.

Tốt cho da nhờn

Da nhờn là tác nhân gây mụn trứng cá. Cà rốt giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, giúp cho làn da luôn mịn màng và sạch sẽ.

Bạn cần chuẩn bị 3 thìa canh nước ép cà rốt, 1 thìa canh butter milk, 2 thìa canh bột đậu gà và 1 thìa canh nước cốt chanh. Cho tất cả các thành phần này vào bát, trộn đều rồi thoa lên da mặt và cổ. Sau 30 phút rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng khăn sạch thấm khô. Mặt nạ này không chỉ có tác dụng loại bỏ dầu dư thừa mà còn giúp làn da của bạn trẻ trung hơn.

Giảm tình trạng da rám nắng

Dùng cà rốt làm mặt nạ dưỡng da cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trên da, giúp da sáng hơn, giảm rám nắng.

Chuẩn bi 1 thìa canh nước ép cà rốt, 1 thìa canh lòng trắng trứng, 1 thìa canh sữa chua. Cho nước ép cà rốt, lòng trắng trứng và sữa chua vào bát trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn ít nhất 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp làm sáng da tự nhiên. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện ít nhất 2 lần/tuần.

Loại bỏ nhược điểm trên da

Để ngăn ngừa các vấn đề về da, nám da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Để làm mờ và loại bỏ các nhược điểm trên da, bạn cần chuẩn bị 2 củ cà rốt, 1 thìa cà phê nước cốt chanh; 2 thìa canh mật ong; 1 thìa cà phê dầu olive. 

Cà rốt gọt vỏ, luộc hoặc hấp chín, nghiền nhuyễn. Trộn cà rốt với nước cốt chanh, mật ong, dầu olive tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ cho khô.

Lưu ý, nếu bạn có làn da nhờn (da dầu) thì không nên thêm dầu olive vào hỗn hợp mặt nạ này.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky.com)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

5 biện pháp chăm sóc da bằng buttermilk - Ảnh 8Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp