Bị ngứa tai kéo dài liên tục phải làm sao?

Ngứa bên trong tai gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

Mẹo phòng và trị ngứa tai đúng cách, đơn giản

Làm sao để ngăn ngừa tái phát mụn trứng cá?

Để con luôn khỏe mạnh, hết ốm đau triền miên

Quy tắc FAST và 23 dấu hiệu dự báo đột quỵ

TS. Ellie Cannon - Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Ống tai của chúng ta thường được lót bằng một lớp da mỏng tương đối nhạy cảm so với các khu vực khác trên cơ thể. Thông thường, khi một người bị eczema, bệnh vẩy nến hoặc một số tình trạng da liễu, nó sẽ ảnh hưởng đến ống tai cũng như một số bộ phận đặc trưng khác của cơ thể.

Tuy nhiên, khô da và ngứa da cũng có thể được gây bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, phổ biến nhất là viêm da hoặc chàm, với các biểu hiện đặc trưng như: Khô, ngứa và mẩn đỏ... Thông thường, tình trạng này sẽ phản ứng tốt với các loại kem giữ ẩm và làm dịu, được gọi là emollients. Bên cạnh đó, một số loại kem steroid cũng có thể cần thiết để làm dịu chứng viêm.

Ngoài ra, ngứa da ống tai cũng có thể là do ảnh hưởng của chứng viêm da tiết bã, trường hợp này, bạn có thể sử dụng một số loại kem chống nấm, dầu gội chống gàu giúp làm sạch da đầu và làm giảm dầu trên da.

Cuối cùng, ngứa bên trong tai cũng có thể là dấu hiệu của chứng viêm tai mạn tính - hay nhiễm trùng tai. Bệnh thường được gây ra do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng nấm, tuy nhiên do không được điều trị đúng cách mà trở thành tình trạng mạn tính, kéo dài.

Vì vậy, để điều trị được chứng ngứa tai của bạn được hiệu quả, tôi khuyên bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu, điều này sẽ giúp bác sỹ xác định được chính xác nguyên nhân, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị