Bị lừa 165 triệu đồng vì "thần dược"

Ngày 17/11, công an huyện Buôn Đôn(Đắk Lắk) cho biết, vừa nhận được đơn tố cáo của ông Trần Văn Vinh (41 tuổi), ngụ tại xã EaNuôl, huyện Buôn Đôn về việc gia đình bị hai đống tượng lừa đảo, mua phải sừng tê giác giả, với giá 165 triệu đồng.


Ảnh minh họa

Theo đơn tố cáo gửi tới cơ quan công an, tháng 7/2013, ông Vinh đang ở nhà thì có 2 đối tượng lạ mặt đem một chiếc sừng, giới thiệu là sừng tê giác châu Phi vô cùng quý hiếm, mới được xách tay về Việt Nam.

Với quảng cáo sừng tê giác có khả năng chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo, biết ông Vinh mê mẩn, hai đối tượng ra giá bán 175.000.000 đồng. Ông Vinh nghĩ là sừng tê giác thật, có tác dụng chữa bệnh rất tốt nên đã đồng ý mua với giá 165.000.000 đồng.

Đầu tháng 11/2013, ông Trần Văn Vinh hay tin hai đối tượng bán sừng tê giác trước đó cho mình là Trần Đức Bình (43 tuổi) và Đỗ Xuân Bảy (41 tuổi), cùng trú tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa bị tòa án huyện Buôn Đôn đưa ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi phạm tội của hai đối tượng này là do lừa bán 1 sừng tê giác giả để chiếm đoạt 125 triệu đồng của một gia đình tại xã Eawer, huyện Buôn Đôn.

Tới lúc này, ông Trần Văn Vinh mới biết mình bị lừa và làm đơn tố cáo sự việc trên tới cơ quan công an.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn