Làm sao để tăng cường sự tập trung trong mùa thi?

Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp các sỹ tử giữ tập trung tốt hơn trong mùa thi

Mẹ cần làm những việc này để con khỏe trong ngày thi

Thực hư chuyện kiêng kỵ để có mùa thi hiệu quả

Sĩ tử nên ăn gì mùa thi để có kết quả thi tốt nhất?

Áp lực thi cử, sỹ tử phải nhập viện tâm thần điều trị

Tạo dựng lịch trình học hợp lý

Nếu không có lịch trình cụ thể, các hoạt động trong ngày của bạn sẽ dễ dàng bị đảo lộn, khó tập trung vào việc học. Tốt hơn hết, bạn nên có lịch trình học tập - sinh hoạt hợp lý, bạn sẽ có thể duy trì sự tập trung và cải thiện năng suất học tốt hơn.

Tìm địa điểm thích hợp cho việc học

Môi trường cũng rất quan trọng đối với hiệu quả của việc học. Tránh những nơi có TV, trò chơi điện tử… vì chúng có thể khiến bạn bị phân tâm. Nhiều sỹ tử thích học trong quán cà phê nhưng lưu ý tránh những quán cà phê đông người, quá ồn ào sẽ khiến bạn khó tập trung.

Các quán cà phê yên tĩnh, thư viện... là các địa điểm tốt để học

Hãy tìm những địa điểm yên tĩnh, có đủ ánh sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo bàn ghế nơi học phù hợp với mục đích ngồi lâu, giúp tăng năng suất khi học.

Tắt các thiết bị điện tử khi học

Các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động, máy tính bảng là những tác nhân hàng đầu gây xao nhãng với những ứng dụng trò chơi, mạng xã hội, tin nhắn… luôn chứa nhiều thông tin hấp dẫn. Ngay cả khi không chủ động sử dụng các thiết bị này, bạn vẫn có thể bị phân tâm bởi các thông báo, tin nhắn hay cuộc gọi tới.

Dùng các thiết bị điện tử khi học sẽ khiến bạn dễ mất tập trung

Ghi chú bằng giấy nhớ

Việc tự viết lại các ghi chú sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn, dễ dàng hình dung lại nội dung học hơn. Nhìn vào các mẩu giấy nhớ được dán quanh bàn học cũng sẽ giúp bạn thấy tập trung, phấn chấn hơn khi học tập.

Tắt các trang web không cần thiết khi học trên mạng

Trong trường hợp bạn cần tra cứu, học tập trên mạng, hãy chủ động tắt các trang web giải trí, mạng xã hội… cũng như tắt các thông báo từ các trang này để tránh bị xao lãng khi học tập.

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn

Chỉ học tập mà không nghỉ ngơi có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng và không thể tiếp thu hiệu quả. Tốt hơn hết, bạn nên dành khoảng 5 phút nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi 60 - 90 phút học tập căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn giữ tỉnh táo, tập trung tốt hơn trong mùa thi.

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sự tập trung

Một số thực phẩm như trứng, chocolate, trà xanh, hạt óc chó… có thể giúp tăng cường sự tập trung. Thêm vào đó, bạn cũng nên hạn chế các món ăn quá giàu calorie vì chúng có thể khiến bạn đầy bụng, buồn ngủ. 

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Skilledu)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp