Bị khô âm đạo thì sex thế nào?

Khô âm đạo gây ngứa ngáy, đau đớn, gây khó khăn khi quan hệ

Cách chữa khô âm đạo chẳng cần dùng chất bôi trơn

Phụ nữ mãn kinh có nên bổ sung mầm đậu nành?

Mất ham muốn và khô âm đạo sau sinh, phải làm sao?

Điều gì xảy ra với "cô bé" khi bạn không quan hệ tình dục?

Khô âm đạo xảy ra khi các mô âm đạo không tiết ra đủ độ bôi trơn để dưỡng ẩm. Điều này có thể gây khó khăn, thậm chí đau đớn khi quan hệ tình dục. Nhiều phụ nữ cảm thấy xấu hổ khi nói đến vấn đề này, nhưng chia sẻ sẽ giúp chị em sớm tìm ra giải pháp để ngăn ngừa tình trạng này. 

Sex không chỉ là sự chia sẻ thể xác mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự gần gũi giữa hai người. Đây là một phần tự nhiên và quan trọng của một mối quan hệ yêu thương. Sex cũng là cách tăng thêm sức mạnh, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng thêm niềm vui. Cả bạn và người ấy đều được hưởng một cuộc sống tình dục lành mạnh và thỏa mãn không không bị khô âm đạo cản trở. 

Bị khô âm đạo trong khi sex? 

Bạn có thể dùng chất bôi trơn gốc nước để giảm khô và giảm bớt sự khó chịu cho cả hai trong khi quan hệ tình dục. Dùng chất bôi trơn gốc nước có nghĩa là bao cao su vẫn sẽ có hiệu quả và không bị khô thêm. 

Đừng để khô âm đạo ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Trước khi hành sự, hãy kích thích đủ độ. Kích thích sẽ làm tăng lưu thông máu lên bộ phận sinh dục, kích thích các mô âm đạo tiết chất bôi trơn tự nhiên làm giảm khô. Âm đạo cũng sẽ mở rộng hơn, giảm tối thiểu sự đau đớn hay khó chịu cho cả hai người. Màn dạo đầu với những nụ hôn, vuốt ve, kích thích bằng miệng là cách hiệu quả nhất để tăng thêm ham muốn. Vì vậy, hãy dành thời gian cho màn dạo đầu trước khi "trò chơi" chính thức bắt đầu để không bị gián đoạn.

Trước và sau khi sex

Một số phụ nữ có thói quen rửa sạch âm đạo sau khi quan hệ tình dục. Tưởng là sạch sẽ nhưng điều này có thể gây nhiễm trùng hoặc khô âm đạo. Không chỉ thế, xà phòng hay dung dịch rửa có mùi thơm có thể làm tình trạng khô âm đạo thêm trầm trọng. Nếu muốn rửa, hãy dùng nước ấm hoặc dung dịch không chứa xà phòng để tránh bị khô âm đạo. 

Điều quan trọng là cần thông báo với chồng (hay người yêu) về tình trạng của bạn và giải thích rõ những ảnh hưởng của nó đến tình dục. Nếu tình trạng khô âm đạo kéo dài, hãy đi khám và hỏi ý kiến bác sỹ. 

Thường xuyên quan hệ tình dục không chỉ là cách gắn kết tình cảm của đôi bên mà còn giúp ngăn ngừa khô âm đạo. Đừng để khô âm đạo trở thành rào cản với cuộc sống của bạn hay đánh mất sự tự tin, nữ tính của chính mình. 

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa khô âm đạo

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn