Bị khản tiếng vào buổi sáng phải làm sao?

Khản tiếng vào buổi sáng do đâu?

Acid trào ngược - Nguyên nhân gây khản tiếng

Stress – “thủ phạm” giấu mặt gây khản tiếng

6 biện pháp tự nhiên giúp đối phó với viêm thanh quản

Giảm triệu chứng của bệnh viêm thanh quản nhờ nghệ tươi

Đừng cho con ăn những thức này khi bị viêm thanh quản

Theo bác sỹ Michael Benninger - Cleveland Clinic,“những lý do phổ biến nhất khiến cổ họng bị khản vào buổi sáng là môi trường không khí khô. Điều này ảnh hưởng nhiều đến người có thói quen thở bằng miệng và người bị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản”. Ngoài ra, tình trạng mất nước, sốt, chớm cảm lạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến tiếng nói của bạn gặp vấn đề vào buổi sáng. Bởi vậy, để phòng ngừa khản tiếng, bạn có thể tham khảo các cách sau:

- Hãy sử dụng máy tạo độ ẩm cho không gian phòng của bạn. Việc bạn uống thêm nước trước khi đi ngủ cũng tốt cho cổ họng.

- Nếu mũi bị tắc do cảm lạnh và buộc phải thở bằng miệng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thông mũi. Việc thở bằng mũi giúp duy trì độ ẩm trong miệng và cổ họng của bạn.

- Nếu bị trào ngược acid, bạn có thể thay đổi tư thế khi ngủ. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh các loại thực phẩm nhiều acid, không ăn trước khi đi ngủ và tránh uống rượu cũng giúp bạn đối phó với tình trạng này.

- Việc điều trị các bệnh dị ứng trong nhà hoặc ngoài trời cũng giúp giảm tình trạng khản tiếng vào buổi sáng.

Các biện pháp tránh dị ứng bao gồm:

- Sử dụng máy lọc không khí (nếu có).

- Không cho vật nuôi vào phòng ngủ.

- Bỏ thảm ra khỏi phòng.

- Vệ sinh chăn, gối thường xuyên.

- Tắm nước ấm vào buổi sáng vì hơi nước giúp làm dịu cổ họng.

May mắn thay, đau họng vào buổi sáng hiếm khi là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng. Song, bạn nên đi gặp bác sỹ nếu những triệu chứng đau họng không được cải thiện sau vài tuần.

Nên đi khám bác sỹ nếu triệu chứng đau họng không được cải thiện sau vài tuần

Bên cạnh một số cách phòng ngừa khản tiếng nêu trên, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chứa các thành phần thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... Sản phẩm này giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan, viêm thanh quản; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, làm trong sáng giọng nói. Hơn nữa, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này lâu dài mà không phải lo tác dụng phụ.

Khản tiếng tuy không nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây nhiều khó khăn đến chất lượng cuộc sống, công việc. Vì vậy, mỗi người hãy chủ động phòng ngừa và bảo vệ giọng nói của mình hàng ngày. Đặc biệt, sản phẩm thảo dược có thành phần chính là rẻ quạt là một gợi ý tốt giúp bạn chăm sóc giọng nói của mình hiệu quả!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.
Cách dùng để phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng