Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

6 thực phẩm làm dịu tình trạng dị ứng hiệu quả

Đăng bởi: Trần Lưu24/06/2017 11:19

Health+ | Thay vì dùng các loại thuốc, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây để làm dịu các triệu chứng dị ứng như chảy nước mũi, ngứa mắt, thở dốc, thở khò khè...

6 thực phẩm làm dịu tình trạng dị ứng hiệu quả

Ăn uống như thế nào để làm dịu tình trạng dị ứng?

6 vật không ngờ chứa kim loại gây dị ứng

Cách phòng bệnh dị ứng thường gặp mùa Hè

Muốn trẻ ít dị ứng và béo phì: Hãy nuôi thú cưng?

7 loại dị ứng kỳ lạ đang gia tăng trong thời gian gần đây

Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá và nó mang lại các lợi ích sức khỏe rất lớn như ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch và viêm khớp. Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, chất chống oxy hóa EGCG có nhiều trong trà xanh có thể giúp làm dịu các phản ứng dị ứng. Nó là một chất kháng histamine tự nhiên. Các bác sỹ khuyến cáo rằng, uống một tách trà xanh khi thức dậy có thể giúp ngăn ngừa những cơn hắt hơi buổi sáng.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải được coi là một trong những chế độ dinh dưỡng lành mạnh nhất trên thế giới. Những người thực hiện chế độ ăn uống này thường xuyên có tuổi thọ cao hơn bình thường. Trái cây, rau tươi, cá, dầu olive và các loại hạt... là những thực phẩm có nhiều trong chế độ ăn uống Địa Trung Hải và chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống Địa Trung Hải cũng rất tốt cho những người bệnh hen suyễn và dị ứng. Trong đó, trẻ em áp dụng chế độ ăn uống Địa Trung Hải có thể được bảo vệ khỏi các triệu chứng hen suyễn và dị ứng. Đặc biệt, nho, cam, táo và cà chua tươi là những loại thực phẩm chính có trong chế độ ăn uống Địa Trung Hải có thể giúp chống lại tình trạng thở khò khè và dị ứng ở mũi.

Thực phẩm chứa Probiotics

6 thực phẩm làm dịu tình trạng dị ứng hiệu quả - Ảnh 1

Probiotics được biết đến để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cũng giúp làm dịu tình trạng dị ứng. Sức khỏe của đường tiêu hóa có vai trò quan trọng đến sức khoẻ tổng thể của bạn. Đặc biệt, sự cân bằng của các lợi khuẩn trong đường ruột có thể giúp bạn chống lại các chất gây dị ứng và nhiễm trùng, từ đó thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các probiotics được tìm thấy trong các thực phẩm như sữa chua có thể giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại và kích thích sản xuất các chất tăng cường miễn dịch. Do đó, bổ sung probiotic vào đường ruột có thể giúp làm dịu các triệu chứng dị ứng hiệu quả.

Thực phẩm chứa Quercetin

Quercetin là một flavonoid được tìm thấy trong một số loại thực phẩm và được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị dị ứng. Nó là một chất kháng histamine tự nhiên, giúp làm giảm số lượng tế bào phản ứng với chất gây dị ứng. Các loại thực phẩm như táo, hành, chè và rượu vang đỏ... là những thực phẩm giàu Quercetin và có thể giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng hiệu quả.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là một chất rất tuyệt vời để giảm dị ứng vì nó có khả năng kháng histamine. Hàm lượng vitamin C cao giúp làm giảm các triệu chứng của tình trạng dị ứng, đặc biệt là dị ứng ở mũi. Nó giúp làm giảm viêm và chống lại tác động của các gốc tự do. Vitamin C được tìm thấy trong các loại trái cây tươi như dưa hấu, cam, táo, dâu tây và loại rau như bông cải xanh, cải xoăn...

Thực phẩm giàu vitamin E

Gamma - tocopherol trong vitamin E có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng, đặc biệt là dị ứng đường mũi. Loại vitamin này được tìm thấy nhiều trong dầu đậu nành và đó là lý do bạn nên thay thế các loại dầu ăn thông thường bằng loại dầu này để giảm nhẹ các triệu chứng dị ứng.

Trần Lưu H+ (Theo Lifehack)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm